เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ระวังน้ำท่วม ! เตือน 24 จังหวัดรับมือฝนตกหนักมากใน 24 ชม.

#ระวังน้ำท่วม ! เตือน 24 จังหวัดรับมือฝนตกหนักมากใน 24 ชม.

24 November 2022
208   0

 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (23 พ.ย. 65 ) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง “ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย” ฉบับที่ 12 โดยระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมอ่าวไทยตอนบนและภาคตะวันออก ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน

ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วนภาคตะวันออกและภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 24 พ.ย. 65 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (จ.ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์) , ภาคกลาง (จ.นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยาสุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล) , ภาคตะวันออก (จ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด) , ภาคใต้ (จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล)

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร อ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้