เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ระวังตกม้าตาย ! แรมโบ้ ฟัดชลน่าน ขี้โม้ อวดเก่ง ฟุ้งแลนด์สไลค์

#ระวังตกม้าตาย ! แรมโบ้ ฟัดชลน่าน ขี้โม้ อวดเก่ง ฟุ้งแลนด์สไลค์

2 October 2022
218   0

 

 

วันที่ 2 ตุลาคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.จังหวัดน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่าการที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรอดปม 8 ปีจะเป็นผลดีให้กับพรรคเพื่อไทยในการหาเสียงเลือกตั้งเพื่อชนะแบบแลนด์สไลด์

โดยนายเสกสกล กล่าวว่าตนประหลาดใจกับจุดยืนและท่าทีของหมอชลน่าน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ออกแถลงการณ์ในนามพรรคการเมืองฝ่ายค้านโจมตีวิจารณ์คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งๆที่พรรคฝ่ายค้านนำโดยพรรคเพื่อไทย เป็นผู้ยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยผ่านประธานรัฐสภาโดยตรง แต่พอคำวินิจฉัยออกมาไม่ได้ดั่งใจก็ออกมาโหวกเหวกโวยวายไม่ยอมรับคำตัดสินของศาล

 

“แล้วยังไม่ทันจะข้ามวันข้ามคืน หมอชลน่าน ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กลับมีท่าทีดีอกดีใจต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ให้นายกฯประยุทธ์ ยังไม่สิ้นสุดความเป็นนายกฯ นั้นจะเป็นประโยชน์เต็มๆต่อพรรคเพื่อไทยที่จะชนะเลือกตั้งแบบแลนสไลด์ ซึ่งสะท้อนวิธีคิดและเจตนาของพรรคเพื่อไทยว่า แท้จริงแล้ว พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีหลักการอะไรเลยแม้แต่น้อยนิด ขอเพียงแค่ให้พรรคของตัวเองได้ประโยชน์ทางการเมือง แค่นั้นก็พอใช่หรือไม่ วิธีแบบนี้เขาเรียกเล่นการเมืองน้ำเน่า

นายเสกสกล กล่าวต่อไปว่า วิธีคิดและเจตนาของหมอชลน่านและพรรคเพื่อไทย ไม่ได้แตกต่างจากเจ้าของพรรคแม้แต่น้อยที่คิดแต่จะเอาประโยชน์ของครอบครัวเป็นตัวตั้งมากกว่าประเทศชาติประชาชน จนสุดท้ายต้องหลบหนีคดีออกนอกประเทศ ราวกับว่า DNA เจ้าของคอกเป็นยังไงพวกสมุนที่อยู่ในคอกก็เป็นเยี่ยงนั้น

เรื่องชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์นั้นอย่าเพิ่งคุยโม้โอ้อวด เพราะเลือกตั้งยังมาไม่ถึงและตนเองเชื่อว่ารัฐบาลนายกฯประยุทธ์จะอยู่ครบเทอม ที่สำคัญอย่าดูถูก ประชาชน เพราะสุดท้ายแล้วพี่น้อง ประชาชนจะใช้สิทธิ์ตัดสินใจเอง ว่าจะเลือก ใครเป็นส.ส.และเลือกพรรคการเมืองใดในวันเข้าคูหาเลือกตั้ง

“ตนขอเตือนหมอชลน่านว่า ย่าอวดโอ้ ขี้โม้ท้าทาย อวดเก่งมากเกินไป ระวังแลนสได์ จะตกม้าตาย กลายเป็น แล่นไถล ลงเหว เพราะคนพรรคเพื่อไทย ชอบขี้โม้ขี้คุยเหมือนนายใหญ่ สุดท้ายระวังพรรคเพื่อไทยจะพ่ายแพ้เลือกตั้งจนหัวหน้าพรรคต้องเอาปี้บมาคลุมหัวเดินบนถนน อะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่าดูถูกประชาชน ” นายเสกสกล กล่าว