เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“ระวังขั้นสูงสุด” ! นายกเตือนโควิดพุ่งต่อเนื่อง เตือนประชนชน

#“ระวังขั้นสูงสุด” ! นายกเตือนโควิดพุ่งต่อเนื่อง เตือนประชนชน

23 February 2022
429   0


นายกฯ ห่วงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงต่อเนื่อง เตือนประชาชนดูแลตนเองขั้นสูงสุด พร้อมขยายสายด่วน 1330 อีก 150 คู่สาย เพื่อส่งผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษา
.
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ห่วงใยสถานการณ์โควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เตือนพี่น้องประชาชนให้ดูแลตนเองขั้นสูงสุด กำชับกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการอย่างดีที่สุดเพื่อให้ผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบการรักษาอย่างทั่วถึง ไม่ให้เกิดการตกค้าง
.
ล่าสุด สปสช. ขยายเพิ่มคู่สาย สายด่วน 1330 อีก 150 คู่สาย รวมเป็น 3,000 คู่สาย และเพิ่มช่องทางติดต่อผ่านไลน์ @NHSO ให้ผู้ป่วยกรอกข้อมูลและคอยเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ภายใน 6 ชั่วโมง เพื่อให้เพียงพอต่อการรับรองจำนวนผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้น และส่งต่อผู้ป่วยให้เข้าสู่ระบบการรักษาต่อไป กำชับให้ตรียมพร้อมโรงพยาบาลและจำนวนเตียงให้เพียงพอ เพื่อรองรับสถานการณ์ พร้อมให้บริหารจัดการระบบการรักษาทั้งระบบ HI/CI ให้เพียงพอต่อการรักษาพยาบาล
.
ขอความร่วมมือประชาชนทุกคนช่วยกันลดความเสี่ยงในการติดเชื้อให้ได้มากที่สุด ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้แจ้งเตือนภัยโควิดระดับ 4 ที่มีคำแนะนำให้งดไปสถานที่เสี่ยง งดการรวมกลุ่มสังสรรค์ เน้นทำงานที่บ้าน และชะลอการเดินทางข้ามพื้นที่ถ้าไม่จำเป็น

#NNT #สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ #โควิด #โอมิครอน #สายด่วน1330