ข่าวประจำวัน » #ระทึก..!!! ไฟไหม้คอนโดหรูที่ฮาวายตายแล้ว

#ระทึก..!!! ไฟไหม้คอนโดหรูที่ฮาวายตายแล้ว

15 July 2017
1406   0


#ระทึก!!!ไฟไหม้คอนโดหรูที่ฮาวายตายแล้ว 3สำนักข่าวเอเจนซีส์ – เกิดเหตุเพลิงไหม้คอนโดมิเนียมหรูสูง 36 ชั้น ที่โฮโนลูลู เมืองเอกของรัฐฮาวาย เมื่อวันศุกร์ (14 ก.ค.) เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และมีผู้บาดเจ็บจากการสูดดมควันพิษอีก 2 คน  

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 100 นาย ต้องใช้วิธีฉีดน้ำจากระเบียงใกล้เคียงเพื่อควบคุมเพลิง โดยมีเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งบินสังเกตการณ์
หนังสือพิมพ์ โฮโนลูลู สตาร์-แอดเวอร์ไทเซอร์ รายงานว่า ต้นเพลิงเกิดที่ชั้น 26 ของอาคารมาร์โคโปโล เมื่อเวลาประมาณ 14.15 น. ก่อนที่ไฟจะลุกลามต่อไปยังชั้นที่อยู่ด้านบนและล่าง

       

หัวหน้าหน่วยดับเพลิง มานูเอล เนเวส เปิดแถลงข่าวที่จุดเกิดเหตุว่า พบผู้เสียชีวิต 3 ราย บนชั้นที่ 26 และสงสัยว่าอาคารหลังนี้อาจไม่ได้ติดตั้งหัวฉีดน้ำดับเพลิง ไม่เช่นนั้น ไฟก็คงจะไม่สามารถลุกลามออกจากห้องต้นเพลิงได้

       

หน่วยกู้ภัยได้ช่วยปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บหลายคน โดย 2 คนถูกนำส่งโรงพยาบาล เนื่องจากสูดดมควันพิษเข้าไปมาก หนึ่งในนั้นอาการสาหัส ส่วนอีกคนปลอดภัยแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังได้รับแจ้งว่ามีผู้ติดอยู่ภายในห้องพักอีกหลายคน แต่ไม่ได้ระบุตัวเลขที่ชัดเจน

       

สภากาชาดฮาวายแถลงผ่านทวิตเตอร์ ว่า ประชาชนที่อพยพลงจากอาคารได้ไปรวมตัวกันที่สวนสาธารณะใกล้ๆ โดยมีอาสาสมัครคอยให้การดูแล ขณะที่สำนักงานตำรวจโฮโนลูลูประกาศทางทวิตเตอร์ว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ทำให้ต้องปิดการจราจรบนถนนหน้าอาคาร มาร์โค โปโล 

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด


ฐิติพันธุ์ คุณดิลกมณี

สำนักข่าววิหคนิวส์