ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ระทึก!! มือปืนกราดยิงใกล้โรงเรียนประถมในแคลิฟอร์เนีย เสียชีวิต 5 ราย

#ระทึก!! มือปืนกราดยิงใกล้โรงเรียนประถมในแคลิฟอร์เนีย เสียชีวิต 5 ราย

15 November 2017
549   0

เกิดเหตุกราดยิงหลายจุดในพื้นที่ทางตอนเหนือใกล้กับโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ เมื่อช่วงเช้าของวานนี้ (14 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย รวมมือปืน

เช้าวันอังคารที่ผ่านมา (14 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ เกิดเหตุผูร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงใกล้กับโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย รวมถึงผู้ที่ต้องสงสัยว่าเป็นมือปืนซึ่งโดนสังหารในที่เกิดเหตุ

ฟิล จอห์นสัน ผู้ช่วยนายอำเภอของเขตเทศบาลเทฮามา ระบุว่ามีผู้บาดเจ็บเป็นเด็ก 2 รายจากจำนวนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย ซึ่งกำลังอยู่ในความดูแลของโรงพยาบาล

จอห์นสันเผยว่าเจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ในโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว และย้ายเด็กๆ ที่อยู่ในโรงเรียนไปยังสถานที่ปลอดภัย ฝ่ายตำรวจพบปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ 1 กระบอกและปืนพก 2 กระบอกในที่เกิดเหตุ

รายงานระบุว่า เหตุนองเลือดครั้งนี้อาจเกิดจากความขัดแย้งในครอบครัว เนื่องจากมือปืนวัย 50 ปีขับรถออกจากบ้านหลังมีปากเสียงกันในช่วงเช้า จากนั้นก็กราดยิงผู้คนบนถนนโดยไม่มีเป้าหมายชัดเจน อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ระบุว่าพวกเขายังคงอยู่ระหว่างการสืบสวนแรงจูงใจในการก่อเหตุ

เบรน ฟลินท์ วัยรุ่นชายคนหนึ่งบอกกับหนังสือพิมพ์เรดดิง เรคอร์ด เสิร์ชไลท์ (Redding Record Searchlight) ว่า เป็นที่รู้กันว่าผู้ต้องหาคนดังกล่าวเป็นพวกอาชญากร และมักข่มขู่เขากับเพื่อนบ้านอยู่บ่อยครั้ง

“เรื่องบ้าๆ ก็คือพักนี้เพื่อนบ้านคนนั้นยิงปืนบ่อยมาก เป็นร้อยๆ ครั้ง มีที่บรรจุกระสุนอันใหญ่” ฟลินท์กล่าว “เราต่างรู้กันว่าผู้ชายคนนี้บ้าคลั่ง และเขาก็ข่มขู่เรามาตลอด”

ทั้งนี้ มีรายงานว่าแถบนั้นมีผู้อยู่อาศัย 1,485 ราย และหลายคนมีอาวุธปืนในครอบครอง

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้เปิดเผยมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุของผู้ร้ายรายนี้

WAT.

สำนักข่าววิหคนิวส์