ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ระทึก!!รถไฟไฮสปีดตกสะพานในสหรัฐ ร่วงลงทับรถที่แล่นอยู่ข้างล่าง มีผู้เสียชีวิตหลายราย (ชมคลิป)

#ระทึก!!รถไฟไฮสปีดตกสะพานในสหรัฐ ร่วงลงทับรถที่แล่นอยู่ข้างล่าง มีผู้เสียชีวิตหลายราย (ชมคลิป)

19 December 2017
788   0

รถไฟโดยสารแอมแทร็กขบวนหนึ่งเกิดตกรางขณะแล่นอยู่บนสะพานข้ามถนนหลวงในรัฐวอชิงตัน ในตอนเช้าวันจันทร์(18ธ.ค.) ส่งผลให้โบกี้บางส่วนร่วงลงสู่พื้นทางหลวงระหว่างรัฐหมายเลข 5 ทับรถที่อยู่เบื้องล่าง เบื้องต้นสื่อมวลชนรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย

เดิมทีสำนักงานรายอำเภอท้องถิ่นระบุบนทวิตเตอร์ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ในเหตุรถไฟตกรางร่วงลงมาทับรถยนต์ที่อยู่เบื้องล่าง

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา เอ็ก โทรเยอร์ โฆษกของสำนักงานนายอำเภอเพียร์ซ เคาน์ตี ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่ามีผู้เสียชีวิตหลายคน “มันน่าสยดสยองมาก”

ทั้งนี้เขาไม่ได้ระบุตัวเลขที่แน่ชัด แต่สื่อมวลชนท้องถิ่นรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย อย่างไรก็ตามในนั้นไม่มีบุคคลที่สัญจรด้วยรถยนต์ที่แล่นอยู่บนถนนเบื้องล่างตกเป็นเหยื่อแต่อย่างใด

สื่อมวลชนท้องถิ่นอ้างคำสัมภาษณ์ของโทรเยอร์ เผยอีกว่าผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบคนถูกนำตัวส่งไปรักษาตัวตามโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่ “ตอนที่เราไปถึง เราพบมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ และบางส่วนสามารถปีนออกมาจากรถไฟได้เอง”

“ไม่มีผู้เสียชีวิตบนถนน อย่างที่คุณเห็น เรามีการตอบสนองขนานใหญ่ เราพาพวกเขาออกมา และคนที่ยังพอจะเดินได้ถูกพาไปยังเตนท์และได้รับการรักษาจากหน่วยงานและองค์กรต่างๆหลายกลุ่ม” เขากล่าว

คริส คาร์เนส ผู้โดยสารบนขบวนรถไฟเอมแทร็กเปิดเผยกับสื่อมวลชนท้องถิ่นว่า พวกผู้โดยสารต้องปีนออกจากหน้าต่างรถไฟในความพยายามหลบหนีออก สืบเนื่องจากประตูฉุกเฉินขัดข้องหลังจากตกราง

“เราเพิ่งแล่นผ่านเมืองดูปอนต์ และดูเหมือนเรากำลังเข้าโค้ง” คาร์เนสกล่าว “ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน เรารู้สึกว่ามันโคลงเคลงและสียงดังเอี๊ยด และรู้สึกเหมือนราวกับว่าเรากำลังพุ่งลงเขา สิ่งต่อมาที่รับรู้คือ เรากระแทกเข้ากับเก้าอี้นั่งที่อยู่ด้านหน้า กระจกหน้าต่างแตกกระจัดกระจาย เราหยุดนิ่งและมีน้ำไหลออกจากขบวนรถไฟ ผู้คนต่างพากันกรีดร้อง”

เหตุตกรางเกิดขึ้นในวันแรกขบวนรถไฟแอมแทร็กเปลี่ยนมาใช้รางใหม่ที่เชื่อมระหว่างเมืองทาโคมาและโอลิมเปียในรัฐวอชิงตัน ส่วนหนึ่งในโครงการลดระยะเวลาการเดินทาง โดยอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างที่รถไฟแล่นไปได้ประมาณครึ่งทาง

เส้นทางเดินรถไฟใหม่นี้เลียบเคียงไปกับทางหลวงระหว่างรัฐหมายเลข 5 ตัดทอนเส้นทางไม่ต้องผ่านจุดหนาแน่นของขบวนรถไฟในทาโคมา และเปิดทางให้รถไฟสามารถใช้ความเร็วได้สูงถึง 127 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ไม่เป็นที่ชัดเจนว่าเหตุรถไฟตกรางครั้งนี้เกี่ยวข้องกับเส้นทางเดินรถใหม่หรือไม่ ขณะที่มันเกิดขึ้นในช่วงเวลาแห่งความอลหม่านด้านการเดินทาง หนึ่งสัปดาห์ก่อนวันหยุดคริสต์มาส

แอมแทร็ก ยืนยันว่ารถไฟขบวนหนึ่งของเขาประสบอุบัติเหตุและมีผู้ได้รับบาดเจ็บบางส่วน โดยขบวนดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร 78 คนและพนักงาน 5 คน ขณะที่คณะกรรมการความปลอดภัยในการขนส่งสหรัฐฯเผยผ่านทวิตเตอร์ว่ากำลังรวบรวมข้อมูลของอุบัติเหตุครั้งนี้

รถไฟตกรางตอนเวลาประมาณ 15.30 จีเอ็มที(ตรงกับเมืองไทย 22.30น.) ขณะที่ภาพที่โพสต์โดยโฆษกตำรวจรัฐวอชิงตันเผยให้เห็นโบกี้รถไฟตู้หนึ่งร่วงจากรางกระแทกเข้ากับพื้นถนนหลวงได้รับความเสียหาย ส่วนโบกี้ที่สองห้อยลงมาจากสะพาน

เจ้าหน้าที่เตือนผู้ขับขี่หลีกเลี่ยงถนนสายดังกล่าว เนื่องจากต้องปิดการจราจรในเลนที่มุ่งหน้าลงใต้

ชมคลิป

สำนักข่าววิหคนิวส์