ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #รอยเตอร์เกาะติดยิ่งลักษณ์..!!​ ส่งนักข่าวบุกบ้านทักษิณ ที่ดูไบ โดนรปภ.ขวาง

#รอยเตอร์เกาะติดยิ่งลักษณ์..!!​ ส่งนักข่าวบุกบ้านทักษิณ ที่ดูไบ โดนรปภ.ขวาง

27 August 2017
1203   0

            รอยเตอร์ เกาะติด ‘ยิ่งลักษณ์’ หนีศาล ออกจากไทย มาดูไบ ส่งนักข่าวเดินทางไปหาทักษิณ ชินวัตร ที่บ้านพักหรูย่านคนรวย ‘เอมิเรตส์ ฮิลล์ส’ แต่โดนรปภ.ขวาง ห้ามเข้า ขณะที่นักข่าวรอยเตอร์ได้พยายามติดต่อทักษิณผ่านโฆษกส่วนตัวแต่ถูกปฏิเสธ

           ไทยรัฐ – เมื่อ 27 ส.ค.60 สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานความคืบหน้ากรณีนางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ถูกศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองออกหมายจับ หลังจากไม่มาฟังคำตัดสินคดีทุจริตโครงการจำนำข้าว เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา และจากการเปิดเผยของแหล่งข่าวในพรรคเพื่อไทย ระบุว่านางสาวยิ่งลักษณ์ได้หลบหนีออกจากประเทศไทยตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ด้วยการไปยังกัมพูชา จากนั้น ไปสิงคโปร์ และเดินทางต่อไปยังดูไบ นครใหญ่สุดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นั้น
           รอยเตอร์ เผยว่า หลังจากได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวในพรรคเพื่อไทย ว่านางสาวยิ่งลักษณ์เดินทางไปถึงดูไบโดยปลอดภัยและขณะนี้เธออยู่ที่ดูไบแล้ว ผู้สื่อข่าวรอยเตอร์จึงได้พยายามติดต่อกับนายทักษิณ ชินวัตร พี่ชายของนางสาวยิ่งลักษณ์ ซึ่งมีบ้านอยู่ที่ย่านหรู เอมิเรตส์ ฮิลล์ส ในนครดูไบ แต่โฆษกส่วนตัวของนายทักษิณปฏิเสธ นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ชุมชน เอมิเรตส์ ฮิลส์ ก็ขัดขวาง ห้ามไม่ให้นักข่าวรอยเตอร์ไปยังบริเวณบ้านพักของนายทักษิณด้วย
           ขณะเดียวกัน ด้านสำนักข่าวเอเอฟพี ซึ่งเกาะติดสถานการณ์การเมืองไทย อ้างแหล่งข่าวในคสช.ว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้นั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวจากไทยไปสิงคโปร์ และต่อไปที่นครดูไบ โดยมีนายทักษิณ ชินวัตร พี่ชายเป็นผู้เตรียมแผนหลบหนีไว้นานแล้ว แต่ดูไบไม่ใช่จุดหมายสุดท้าย เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์อาจตั้งเป้าหมายเพื่อขอลี้ภัยอยู่ในอังกฤษ
https://www.thairath.co.th/content/1051062#cxrecs_s
  ●ขนุนหนัง●