เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #รอบิ๊กตู่กลับมา ! ชัยวุฒิ ยันไม่มีสัญญาณปรับครม.ตอนนี้ บิ๊กป้อมให้เกียรตินายก

#รอบิ๊กตู่กลับมา ! ชัยวุฒิ ยันไม่มีสัญญาณปรับครม.ตอนนี้ บิ๊กป้อมให้เกียรตินายก

6 September 2022
273   0

วันนี้ (6 ก.ย. 65) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการปรับ ครม.ขอ รอให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาทำหน้าที่ถึงจะเป็นคนพิจารณาปรับ ครม.

เมื่อถามว่าการที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่ารอให้นายกรัฐมนตรี กลับมาพิจารณาการปรับ ครม. แสดงว่ามั่นใจว่าพลเอกประยุทธ์ ได้กลับมาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ ระบุว่า พูดในหลักการว่าการปรับ ครม. ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการ ก็ไม่อยากทำสิ่งนี้ น่าจะเป็นเรื่องที่รอให้พลเอกประยุทธ์กลับมา เพื่อแสดงให้เห็นว่าพลเอกประวิตร ให้เกียรติ พลเอกประยุทธ์

นายชัยวุฒิ ยังระบุด้วยว่า เรื่องสำคัญแบบนี้ต้องมีการคุยกันตลอด แต่ทราบว่าแต่ละพรรคมีรัฐมนตรีที่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว หรือลาออกไป ทำให้มีตำแหน่งว่างลง เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่แต่ละพรรคต้องมาหารือกันต่อไป โดยไม่สามารถตอบได้ว่า พลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร ได้หารือกันเรื่องนี้หรือไม่ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเป็นการให้เกียรติกัน ระหว่างพรรคการเมือง คุยกัน ระหว่างหัวหน้าพรรค-ผู้ใหญ่-และนายกรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

ชัยวุฒิ เห็นว่าขณะนี้ การขับเคลื่อนของ ครม.ยังเดินหน้าทำงานได้ ทำงานทดแทนกันได้ หลังมีตำแหน่งรัฐมนตรีว่างลง 4 ตำแหน่ง จึงต้องการให้ความมั่นใจต่อประชาชน ว่า องค์รวมของ ครม. ยังทำงานได้ ส่วนโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ ที่ว่างลง 2 ตำแหน่ง ไม่ทราบว่าจะมีการปรับไปพร้อมกันด้วยหรือไม่ หากมีการปรับ ครม. โดยต้องรอที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค

แต่ทั้งนี้ก็เห็นว่าตำแหน่งดังกล่าวก็ว่างลงมานานแล้ว ก็ยังสามารถทำงานกันได้ ซึ่งเห็นว่าหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ได้มีการหารือกับพลเอกประวิตร ในเรื่องนี้แล้ว แต่จะได้ข้อสรุปอย่างไรนั้นไม่ทราบ แต่ต้องรอให้พลเอกประยุทธ์ กลับมาทำหน้าที่ คาดว่าจะมีการหารือกัน อย่างจริงจังอีกครั้ง แต่เท่าที่ฟังจากพลเอกประวิตร ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณการปรับ ครม.