ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #รอง ผบ.ตร.รุดสอบ!! “ครูจอมทรัพย์”คุมตัว”ครูอ๋อง”สอบเพิ่ม ย้ำดำเนินคดีทุกรายเอี่ยวครูจอมทรัพย์ 

#รอง ผบ.ตร.รุดสอบ!! “ครูจอมทรัพย์”คุมตัว”ครูอ๋อง”สอบเพิ่ม ย้ำดำเนินคดีทุกรายเอี่ยวครูจอมทรัพย์ 

27 November 2017
651   0

          รอง ผบ.ตร.รุดสอบครู จอมทรัพย์ คุมตัวครูอ๋อง สอบเพิ่ม ตั้งข้อหาหนัก ยืนยันชัด ครูจอมทรัพย์ ร่วมบงการ เร่งสอบเพิ่มพบใครผิดดำเนินการหมด

          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 พ.ย.60 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้เดินทางมาประชุม ร่วมกับ พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม และคณะทำงานติดตามดำเนินคดีขบวนการรับจ้างทำผิดแทน ในคดีครูจอมทรัพย์ เพื่อเป็นการติดตามความคืบหน้าวางแนวทางในการสอบสวนดำเนินคดี หลังมีการเสนอศาลจังหวัดนครพนม ออกหมายจับ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี หรือครูจอมทรัพย์ อดีตข้าราชการครู ในพื้นที่ จ.นครพนม โดยในวันนี้ได้มีการทำการสอบสวนเพิ่มเติมเป็นวันที่ 2 สำหรับครูจอมทรัพย์ หลังมีการติดตามจับกุมตัวมาได้ ตั้งแต่เมื่อวาน ที่ผ่านมา เพื่อเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินการตามกฎหมาย เบื้องต้น ทางครูจอมทรัพย์ ยังให้การปฏิเสธ ทุกข้อกล่าวหา ซึ่งทางตำรวจได้มีการแจ้งข้อหาไว้เบื้องต้น คือ ร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในข้อสำคัญในคดี ในการพิจารณาคดีอาญา และซ่องโจร หลังถูกดำเนินคดี เกี่ยวกับการสร้างขบวนการรับจ้างทำผิดในคดีขับรถชนคนตาย รวมถึงมีการขอรื้อฟื้นคดี โดยอ้างว่าตกเป็นแพะ เหตุเกิดตั้งแต่ปี 2548
ขณะเดียวกัน 

          ทางด้าน พ.ต.อ.เสฏฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สืบสวนนครพนม ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ควบคุมตัว นายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในคดีขบวนการรับจ้างทำผิดแทนครูจอมทรัพย์ เดินทางมายัง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เพื่อทำการสอบสวน ขยายผลเชื่อมโยงเอาผิดกับขบวนการรับจ้างทำผิด ซึ่งรายนี้ถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ เนื่องจากเป็นคนบงการ จัดหาผู้รับจ้างมารับผิดแทนครูจอมทรัพย์ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ไปติดตามจับกุมตัวมาได้ในพื้นที่ กทม. หลังหลบหนีจากบ้าน จ.มุกดาหาร เพื่อกบดาน ที่ กทม. แต่หนีไม่รอด ซึ่งจะมีการสอบสวน เชื่อมโยงหลายประเด็น ตามคำให้การของ นายสับ วาปี อายุ 61 ปี ว่ามีผู้ว่าจ้าง รวมถึง ยืนยันว่า ครูอ๋อง และครูจอมทรัพย์ มีส่วนรู้เห็น ในการจัดตั้งขบวนการรับจ้างทำผิดแทนครูจอมทรัพย์ ตั้งแต่ต้น จนมาถึงการพิจารณาไต่สวนรื้อคดี เบื้องต้น ครูอ๋อง ถูกดำเนินคดีแจ้งข้อหา รวม 3 ข้อหา ประกอบด้วย ให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน รวมถึง เบิกความเท็จ และซ่องโจร

          ด้าน พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังมีการจับกุมครูอ๋อง ได้มีการสอบสวนเบื้องต้น โดยทาง ครูอ๋อง ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมทำจริง ในการว่าจ้างคนไปรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ เริ่มจาก นายเสริฐ รูปสะอาด ตกลงเป็นเงิน 2 แสนบาท แต่เกิดปัญหา เพราะพยานหลักฐาน ไม่สามารถสร้างความเชื่อถือได้ จึงยกเลิกหันมา ว่าจ้าง นายสับ วาปี เป็นเงิน 4 แสนบาท แต่การว่าจ้าง ยังไม่มีการจ่ายเงิน แต่มีการนำเงินให้ นายสับ วาปี ไปวางศาลจังหวัดนครพนม ในการชดใช้ค่าความเสียหายแก่ญาติผู้ตาย เพื่อเป็นการยืนยันว่า นายสับ วาปี เป็นคนขับรถ ที่จะนำเป็นหลักฐานในการช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ 

          โดยหลังจากนี้จะมีการเร่งสอบสวนเพิ่มเติม รวบรวมพยานหลักฐาน พิจารณา เกี่ยวกับฐานความผิดต่างๆ หากมีการเข้าข่ายเชื่อมโยงอาจต้องมีการแจ้งข้อหาเพิ่ม ตามขั้นตอนของกฎหมาย นอกจากนี้ในส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้อง หากมีการตรวจสอบ พบว่าเชื่อมโยงถึงใครจะดำเนินคดีทุกราย สำหรับครูจอมทรัพย์ ยืนยันว่า มีพยานหลักฐานชัดเจน ว่ามีส่วนรู้เห็น ตั้งแต่ต้นแน่นอน ในการวางแผน สร้างพยานเท็จ ซึ่งจะต้องมีการหารือตรวจสอบรวบรวมหลักฐานโดยละเอียด ดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด
สำนักข่าววิหคนิวส์