ข่าวประจำวัน » #รองผู้ว่าการยางฯ นอนโรงแรม ถูกพนักงานขโมยสร้อยพระเครื่อง มูลค่านับล้าน

#รองผู้ว่าการยางฯ นอนโรงแรม ถูกพนักงานขโมยสร้อยพระเครื่อง มูลค่านับล้าน

18 November 2017
716   0

รองผู้ว่าการยางฯ นอนโรงแรม ลืมสร้อยทองพร้อมพระสมเด็จไว้ใต้หมอน พนักงานทำความสะอาดเก็บได้ไม่คืนลูกค้า

วันนี้ (17 พ.ย.60) เวลา 11.45 น. ร.ต.อ.ขจร แรงจบ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุศรีผไท สภ.เมืองสุรินทร์ ว่าเกิดเหตุลักทรัพย์ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบตามรับแจ้งทันที พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้องหมายเลข 115 ชั้นล่างของโรงแรมดังกล่าว พบกับนายณกรณ์ ตรรกวิรพัท รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ด้านอุตสาหกรรมยางและการผลิตยา ผู้เสียหาย อายุ 42 ปี ยืนให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ และผู้จัดการโรงแรม ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายห้องพักอย่างละเอียดซึ่งนายณกรณ์ เปิดเผยว่า ตนเอง ได้รับเชิญมาร่วมงานช้าง และได้เข้าที่พักเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นในช่วงกลางคืน จึงออกไปรับประทานอาหาร ก่อนกลับมานอนใกล้เที่ยงคืนที่ผ่านมา จึงถอดสร้อยคอทองคำ พร้อมพระเครื่องสมเด็จวัดระฆัง เนื้อผงเลี่ยมทอง น้ำหนัก 5 บาท และแหวนทองคำขาวผสมทองคำ จำนวน 1 วง ไม่ทราบน้ำหนัก ไว้ใต้หมอน มูลค่ากว่าล้านบาท จากนั้นในช่วง เช้าวันนี้ (17 พ.ย.) ตนเองตื่นขึ้นมามา รีบออกไปทำธุระส่วนตัว และเช็คเอาท์ออกไปร่วมงานต้อนรับช้าง เลี้ยงอาหารช้างที่จังหวัดสุรินทร์จัดขึ้น เสร็จงาน จึงคิดได้ว่าลืมสร้อยคอทองคำพร้อมพระเครื่องไว้ที่โรงแรม จึงรีบกลับไปสอบถาม ทางโรงแรม จากนั้นทางโรงแรมได้เรียกพนักงานทำความสะอาด มาสอบปากคำที่สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อเป็นข้อมูลแนวทางในสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมาย และติดตามทรัพย์สินคืนมาให้ได้

ขณะที่ นายพิกุล อายุ 51 ปี พนักงานทำความทำความสะอาดของโรงแรมดังกล่าว ซึ่งได้เดินทางมาให้ปากคำพร้อมกับพนักงานของโรงแรมหลายคน ที่ สภ.เมืองสุรินทร์ ในที่สุดนายพิกุล ยอมรับสารภาพว่า ได้เข้าไปเก็บผ้าห่มและผ้าปูที่นอน ในห้องเกิดเหตุ เพื่อนำไปซักทำความสะอาดตามปกติ หลังจากยกหมอนขึ้นมาเพื่อนำปลอกหมอนไปซัก จึงพบกับสร้อยคอทองคำกับพระเครื่อง จึงแอบนำมาซุกไว้ข้างถังน้ำ ในห้องซักผ้าของโรงแรม และไม่ทราบว่ามีมูลค่ามากขนาดนั้น รู้ว่าเป็นพียงแค่ทองคำเท่านั้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมแจ้งข้อหาลักทรัพย์ต่อไป
ที่มา:sanook

สำนักข่าววิหคนิวส์