ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #รองผู้การ ป.รับ !! ส่งสำนวนลอตเตอรี่ 30 ล้านให้ ป.ป.ช.พิจารณาแล้ว

#รองผู้การ ป.รับ !! ส่งสำนวนลอตเตอรี่ 30 ล้านให้ ป.ป.ช.พิจารณาแล้ว

18 April 2018
680   0

รอง ผบก.ป.เผยได้รับสำนวนคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านจากอัยการแล้วส่งให้ ป.ป.ช.พิจารณาชี้มูลความผิดแล้ว และพร้อมส่งหลักฐานเพิ่มหากป.ป.ช.ต้องการ

พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบก.ป.เปิดเผยกรณีอัยการสูงสุดส่งสำนวนคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท จ.กาญจนบุรี ที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล กล่าวหานายปรีชา ใคร่ครวญ และนางรัตนาพร สุภาทิพย์ แจ้งความเท็จ และกลั่นแกล้งให้ได้รับโทษทางอาญา กลับมาให้กองปราบปราม เพื่อส่งต่อให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.พิจราณาชี้มูลความผิด ก่อนส่งให้ศาลอาญาคดีทุจิรตและประพฤติมิชอบกลางพิจารณาว่า ได้รับสำนวนเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมาและได้ส่งสำนวนต่อไปให้ ป.ช.ช.พิจารณาชี้มูลความผิดแล้ว

กรณีอัยการระบุว่าคดีนี้จากพยานหลักฐานในสำนวนแจ้งความเท็จและคดีประพฤติมิชอบของ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล อดีต ผบก.จว.กาญจนบุรี เป็นความผิดต่อเนื่องเกี่ยวพันกัน เป็นมุมมองทางกฎหมายของอัยการ แต่ขอยืนยันว่าการรวมสำนวนเเละส่งสำนวนคืนให้กองปราบ ไม่กระทบต่อคดีและมีความเห็นสอดคล้องกับอัยการว่า การนำสำนวนไปรวมกันจะทำให้หากมีคำพิพากษาว่าผู้ต้องหาผิดจริงจะได้รับโทษหนักขึ้น

จากนี้หาก ป.ป.ช.จะสอบสวนหรือต้องการพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก็สามารถดำเนินการได้เลย เพราะมีอำนาจหน้าที่ครอบคลุมอยู่แล้ว กรณีศาลมีคำสั่งให้ปล่อยตัวสองผู้ต้องหาแล้วหลายฝ่ายกังวลว่าจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐานทำให้คดีเสียหายนั้น ไม่น่ามีปัญหาเพราะที่ผ่านมาผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์แบบนี้

cr:สำนักข่าวไทย

สำนักข่าววิหคนิวส์