ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #รศ.อัษฎางค์ ฉะ !! รัฐบาลดีตรงไหน ทิ้งอะไรไว้ให้ประชาชนนึกถึงบ้าง เมื่อพ้นอำนาจ

#รศ.อัษฎางค์ ฉะ !! รัฐบาลดีตรงไหน ทิ้งอะไรไว้ให้ประชาชนนึกถึงบ้าง เมื่อพ้นอำนาจ

4 January 2018
659   0

4 มกราคม 2561 มีคลิปของ รศ.อัษฎางค์ ปาณิกบุตร อดีตคณบดีรัฐศาสตร์ ม.รามคำแหง แชร์ว่อนเน็ต โดยกล่าวว่า เรียนถามตามตรง รัฐบาลคุณว่าคุณซื่อสัตย์ จริงมั้ย? คุณโฆษณาทุกวันปราบทุจริต คุณดีแต่พูด คุณไม่ได้ทำ ตลอด 3 ปี ที่ผ่านมา ยกมาสิครับ อะไรที่คุณคิดว่าเป็นเรื่องเด่นที่ทำให้คุณชนะ เมื่อก่อนนี้ผมชอบนะที่ขึ้นมาจัดการเรื่องการบุกรุกที่ดิน กลายเป็นมวยล้ม!

ผมคิดว่า เอาละ เขาจะออกภาษีทรัพย์สิน มวยล้ม! สิ่งที่เค้าจะทำให้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติบ้านเมือง เค้าเลิกทำ เค้าไม่ได้ทำ

สิ่งที่พูดเมื่อกี้เป็นระโยชน์ของบ้านเมือง และไม่มีใครทำได้ รัฐบาลชุดนี้ทำได้ โดยเฉพาะภาษีทรัพย์สินเนี่ย ภาษีคนรวย คนเสียภาษีไม่กี่เปอร์เซ็นต์ คุณไปกลัวเขาทำไม แต่ว่ามีรายได้ไม่ต้องพูดถึง ภาษีตัวนี้ทำให้เราไม่ต้องกู้เงินเลยนะ แต่ไม่ทำ สิ่งดีๆคุณดันทิ้งไป ไม่ทำ แล้วพอถึงเวลาจนมุม จนตรอก คุณก็เอาเงินมาแจกประชาชนให้ซื้อของเจ้าสัว มันไม่ใช่วิธีการแก้ไขเลยที่เกิดขึ้น

ความมั่นคงของประเทศ เสถียรภาพของประเทศ เสถียรภาพรัฐบาลก็ง่อนแง่น ซ้ำร้ายพฤติกรรมของคุณก็ทำเสียอีก พฤติกรรมที่เสียหายคุณต้องละเว้นมัน ไม่ทำมัน ถ้าคุณเป็นรัฐบาลที่ดีของประชาชน ที่คุณประกาศตลอดเวลาว่าคุณเป็นคนดีนั้น มันดีตรงไหนละ คุณต้องแสดงครับ ถ้าคุณไม่แสดงเนี่ย คุณก็แย่ละ คุณไม่รู้เหรอว่าแต่ละครั้งที่คุณยกขบวนไปเมืองนอกก็ดี ยกขบวนไปอ้างว่าจะขายความสวยงามประเทศ ไม่ต้องขายหรอก ประเทศไทยมีของดีอยู่แล้ว เพียงแต่คุณส่งเสริมให้มันถูกทาง ไม่อยากบอกว่าทำอะไร แต่คุณมีเวลา 3 ปี 4 ปี พฤษภาปีหน้านะครับ

คุณยังไม่เห็นฝั่งเลย คุณก็เลยกลัวตัวคุณเอง เนี้ยว่าจะเอาอะไรไปโชว์เมื่อลงจากหลังเสือ ความเชื่อมั่นมันต้องเกิดจากการกระทำครับ ไม่บ้านะครับ ไม่สาย คุณเหลือเวลาอีกสิบเดือน เอาเงี้ยปีหนึ่งละกัน กว่าจะเลือกตั้ง ปีกว่า คุณใช้เวลาปกครองประเทศมา 4 ปี กว่า คำถามคือคุณต้องทิ้งอะไรไว้ให้กับประชาชนนึกถึงคุณบ้าง อย่าให้เขานึกถึงจุดที่เป็น BAD POINT นึกถึงจุดดีละกัน

สำนักข่าววิหคนิวส์