ข่าวประจำวัน » #รศ.ดร.สังศิต !! แนะเปิดโอกาสตัวเอง “เรียน ปริญญาตรี (ภาคพิเศษ) เสาร์-อาทิตย์ กับมหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยเอกชนอันดับหนึ่งของประเทศ”

#รศ.ดร.สังศิต !! แนะเปิดโอกาสตัวเอง “เรียน ปริญญาตรี (ภาคพิเศษ) เสาร์-อาทิตย์ กับมหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยเอกชนอันดับหนึ่งของประเทศ”

1 October 2017
1784   0

รศ.ดร.สังศิต พิริยะรังสรรค์ คณะบดีคณะนวัตกรรมสังคม ได้โพสข้อความ เชิญชวนให้ผู้สนใจ เปิดโอกาสให้ตัวเอง โดยระบุว่า “ประสบการณ์ของท่านสามารถนำมาเทียบโอนรายวิชาได้”

หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง (ผู้นำนักบริหารกิจการเพื่อสังคม: Executive Leadership for Social Enterprise: Ex-LSE) วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต เล็งเห็นว่าในปัจจุบันมีทรัพยากรบุคคลอันทรงคุณค่าอยู่เป็นจำนวนมากที่ขาดโอกาสที่จะศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี สาเหตุอาจมาจากระบบการศึกษาแบบทางการที่ไม่สอดคล้องกับผู้ที่ต้องทำงานเป็นอาชีพ หรือบางท่านอาจมองว่าพวกเขาสามารถประสบความสำเร็จในอาชีพโดยไม่ต้องใช้ใบปริญญาเป็นเครื่องเบิกทาง

ปัจจุบันสังคมโลกก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอลอย่างสมบูรณ์ ซึ่งเป็นแรงผลักดันที่สำคัญที่ทำให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต บุคคลวัยทำงานจึงจำเป็นต้องยกระดับทักษะทั้งในด้านการทำงานและการดำเนินชีวิตให้ก้าวทันโลกแห่งความเปลี่ยนแปลง

หลักสูตรนี้จึงได้ออกแบบการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนทำงาน โดยจุดเด่นของหลักสูตรนี้คือ

1. เป็นหลักสูตรที่เรียนแบบ Block Course คือเรียนเป็นรายวิชา แล้วสอบ

2. สามารถเทียบโอนประสบการณ์การทำงานในอดีต ทั้งด้านสังคม ธุรกิจและการเมือง ในรายวิชาที่สัมพันธ์กันได้

3. เป็นการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ ที่เน้นการสัมมนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างอาจารย์กับกลุ่มนักศึกษา

4. เป็นการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ ที่เน้นการสร้างโครงงานเพื่อพัฒนากิจการและพัฒนาสังคมแบบบูรณาการ

5. คณาจารย์ผู้สอนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิผู้เชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัยรังสิต

หลักสูตรนี้จึงเหมาะสำหรับ

1. บุคคลที่จบการศึกษาระดับมัธยมปลายที่มีประสบการณ์การทำงานหรือประสบการณ์ด้านธุรกิจ (โดยนำเอาประสบการณ์มาเทียบโอนในรายวิชาที่มีความสัมพันธ์กัน)

2. บุคคลที่จบการศึกษาระดับ ปวช. ปวส. อนุปริญญาและปริญญาตรีหรือสูงกว่า ที่ต้องการจะเพิ่มทักษะความรู้ด้านผู้นำและการบริหารกิจการเพื่อสังคม (โดยนำเอาประสบการณ์มาเทียบโอนรายวิชารวมถึงสามารถเทียบโอนรายวิชาที่เรียนมาแล้วได้)

ขณะนี้กำลังเปิดรับสมัครนักศึกษารุ่นที่ 2 สามารถติดต่อขอรายละเอียดได้ที่วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต โทร. 02-5339697 หรือติดต่อประธานหลักสูตรฯ ดร.อภิรัตน์ กังสดารพร โทร. 063-9952645

ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร 181,200 บาท สามารถผ่อนชำระได้

(ศิษย์เก่าและบุคลากรมหาวิทยาลัยรังสิต ข้าราชการ พนักงานราชการและรัฐวิสาหกิจ รวมถึงบุคคลที่ทำงานในองค์กรไม่แสวงหากำไร ได้ส่วนลด 30 %)

ใช้เวลาการศึกษาประมาณ 1 ปีครึ่ง (เงื่อนไขอยู่กับการเทียบโอนประสบการณ์)

สำนักข่าววิหคนิวส์