ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #รศ.ดร.สังศิต ชี้ !! เป้าหมายยกระดับวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม คือเกรดนิยม อึ้งยกระดับนศ.จบพุ่งกว่า150คน

#รศ.ดร.สังศิต ชี้ !! เป้าหมายยกระดับวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม คือเกรดนิยม อึ้งยกระดับนศ.จบพุ่งกว่า150คน

16 December 2017
789   0

16 ตุลาคม 2560 รศ.ดร.สังศิต พิริยะรังสรรค์ คณะบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต ได้จัดงานการเลี้ยงแสงความยินดี และการอำลาอาจารย์เกษียณอายุราชการ ว่า วิทยาลัยนวัตกรรมสังคมได้พัฒนาไปมาก มาในระยะแรกที่เข้ามาบริหารมีนศ.จบการศึกษาเพียงปีละ 10 กว่าคน และมีผู้สนใจเข้าเรียนน้อย

ปัจจุบันวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มีผู้เข้าเรียนจำนวนมาก เฉพาะในปี 2560 มีผู้จบการศึกษากว่า 150 คน ทั้งระดับปริญญาตรี โท และเอก ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นเยอะมาก จนเป็นคณะระดับกลาง ของมหาวิทยาลัยรังสิต โดยปัจจุบันได้สร้างคุณภาพให้งานวิจัย วิทยานิพนธ์ และดุษฏีนิพนธ์ ให้ดีที่สุดของประเทศ ของนักศึกษา

เป้าหมายต่อไปจะพัฒนาให้ดีที่สุด การพัฒนายิ่งขึ้นให้นักศึกษาได้รับเกียรตินิยม เพื่อให้เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัย เพราะปัจจุบันมีผู้สนใจ เข้าศึกษาสาขาผู้นำ ทางสังคม ธุรกิจ และการเมือง จำนวนมาก ทั้ง บุคคลทั่วไป ข้าราชการ นักการเมือง

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา กล่าวว่าจากการศึกษาที่วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ปรัชญาดุษฏี สาขาผู้นำทางสังคมธุรกิจและการเมือง และมหาบัณฑิต พบว่า ได้ความรู้เกินความคาดหมาย ”ต้องยอมรับว่าวิทยาลัยนี้มีอาจารย์ที่มีชื่อเสียง มีประสบการณ์ ทั้งวิชาการ และชีวิต ทำให้เกิดความเชื่อมั่น การเรียนในภาควิชาการ แม้จะยาก แต่ทำให้ได้ความรู้มาก จนเกินความคาดหมาย

ดร.เทอดศักดิ์ ยังบอกอีกว่า ผมมั่นใจว่าใครจบจากคณะนี้ นอกจากจะมีความภาคภูมิใจแก่ตนเองและครอบครัวแล้ว ยังสามารถเอาไปใช้ได้จริง เข้าใจบริบททางสังคม การเมือง ธุรกิจ เชิงการบริหารได้มากขึ้น คณะนี้มีหัวใจสำคัญคือ “สอนคนให้เป็นผู้นำ แต่ไม่ใช่เป็นผู้นำธรรมดา แต่จะต้องเป็นผู้นำที่มีคุณธรรม และจริยธรรม เป็นสำคัญ”

สำนักข่าววิหคนิวส์