ไลฟ์สไตล์ » สุขภาพ » #รวม 10 ทริคลดน้ำหนักแบบปลอดภัย สไตล์สาวเฮลท์ตี้!

#รวม 10 ทริคลดน้ำหนักแบบปลอดภัย สไตล์สาวเฮลท์ตี้!

6 March 2018
789   0

เรื่องความอ้วนกับผู้หญิงเนี่ย เป็นศัตรูกันมาแต่ชาติปางก่อนเลยนะคะซิส เรียกได้ว่าอยู่ร่วมโลกกันไม่ได้! ซึ่งสาวๆ แต่ละคนก็จะมีวิธีลดน้ำหนักแตกต่างกันไปเนอะ

Sanook-บางคนคิดจะสวยทางลัดเลยไปกินยาลดน้ำหนักก็มี จะบอกว่าเสี่ยงมากเลยนะคะซิส ถ้าอยากลดน้ำหนักแบบปลอดภัยมาทางนี้ดีกว่าค่ะ เรามีทริคดีๆ มาฝากกันแล้วจ้า

1. อาหารเช้าคือมื้อสำคัญ

ที่จริงอาหารทุกมื้อก็สำคัญหมดแหละ แต่ว่ามื้อเช้าคือมื้อที่จะทำให้เธอเริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ ทริคคือให้เลือกทานอาหารเช้าราว 500 แคลอรี่ พร้อมทั้งมีโปรตีนและเส้นใยครบถ้วน จะช่วยให้เธออิ่มท้องและเฮลท์ตี้ได้ค่า

2. เลือกกินหน่อยก็ดี

เวลาเธอไปซื้ออาหาร ขอให้ดูส่วนผสมบนฉลากหน่อยก็ดีค่ะ เลี่ยงอาหารที่มีสารกันบูดแล้วหันมาเลือกอาหารที่สดใหม่ มีสารอาหารครบถ้วน เพื่อสุขภาพ ร่างกายที่แข็งแรงดีกว่าเนอะ

3. ระวังโซเดียม

ของกินต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งขนมที่มีโซเดียมสูง ไม่ดีต่อสุขภาพ ร่างกายเลยนะจ๊ะ ปกติร่างกายคนเราควรรับโซเดียมประมาณ 2,400 มิลลิกรัม ซึ่งถ้าเธอรับเกินไปมากๆ ก็จะส่งผลให้ตัวบวมน้ำนั่นเองค่ะ ก่อนจะกินอะไรก็เช็คให้ดีว่าเกินความต้องการของร่างกายไปหรือเปล่าด้วยนะจ๊ะ

4. ดื่มกาแฟ

เธอควรเริ่มต้นวันใหม่ด้วยกาแฟหนึ่งถ้วยค่ะซิส รู้ไหมคะว่าคาเฟอีนเป็นสารขับปัสสาวะตามธรรมชาติ และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระด้วย (แน่นอนว่าไม่ใช่กาแฟที่ใส่นมแลละน้ำตาลแบบเต็มที่ เพราะแบบนั้นจะทำให้อ้วนมากกว่านะจ๊ะ) หรือใครไม่ดื่มกาแฟก็ดื่มชาแทนได้ค่ะ

5. เลี่ยงน้ำหวาน

เครื่องดื่มหวานเย็นทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลมหรือกาแฟใส่น้ำตาลพูนๆ ไม่ได้ดีต่อสุขภาพเลยค่ะ แถมยังทำให้แคลอรี่พุ่งปรี๊ดแบบไม่รู้ตัว กว่าจะรู้ตัวก็ดื่มเพลินไปหลายแก้วแล้ว พลาดอย่างแรง

6. ทานของเผ็ด

อาหารรสชาติเผ็ดช่วยเรื่องน้ำหนักได้จริงๆ นะคะซิส นั่นก็เพราะพริกมีสาร Capsaicin และ Oleoresin และกรด Ascorbic acid ที่ช่วยเรื่องการเผาผลาญได้ดีมากขึ้นค่า

7. นอนให้พอ

คนนอนดึก นอนน้อย มาทางนี้เลยค่ะ ถ้าเธอนอนน้อยเกินกว่าความต้องการที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน (7-8 ชั่วโมง) อาจจะทำให้เธออ้วนได้นะจ๊ะ เพราะการเผาผลาญในร่างกายจะต่ำลงจ้า

8. ไปเดินเล่น

เรารู้ว่าถ้าบอกให้เธอไปออกกำลังกาย เธอจะส่ายหน้ารัวๆ อยากจะหุ่นสวยแต่ไม่ยอมออกกำลังกายได้ยังไงล่ะคะซิส ถ้าไม่อยากไปเข้ายิม แนะนำเป็นเดินให้มากแทน ไปเดินเล่นชมวิว หรือใช้บันไดแทนการขึ้นลิฟต์ก็ได้ แค่ขยับก็เท่ากับออกกำลังกายแล้วค่ะ เริ่มเลย!

9. ห้ามอดอาหาร!

สาวที่อยากผอมหลายคนเลยค่ะ เลือกอดอาหารเพราะได้ผลเร็ว ผอมเร็วก็จริง แต่หุ่นย้วยนะจ๊ะขอบอก ดูไม่เฮลท์ตี้อย่างแรงจ้า ทางที่ดีให้กินอาหารให้ครบทุกมื้อแล้วลดขนมจุบจิบระหว่างวันดีกว่าจ้า

10. ดื่มน้ำ

วันนึงเธอรับโซเดียมเข้าไปในร่างกายมากมายเลยนะคะ รู้ตัวบ้างหรือเปล่า? เพราะฉะนั้นก็ควรดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ จะได้ช่วยขับโซเดียมที่เป็นสาเหตุให้เธอบวมน้ำออกไปจากร่างกายยังไงล่ะจ๊ะ นอกจากนี้อาหารที่มีน้ำฉ่ำๆ เช่น แตงกวา มะเขือเทศ แตงโม ก็ช่วยขับปัสสาวะได้เช่นกัน แล้วยังมีเส้นใยช่วยให้อิ่มท้องด้วยนะจ๊ะ

สำนักข่าววิหคนิวส์