เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #รวบ42ม็อบทะลุแก๊ส ! พกบึ้มปืนฟันผิด-มายด์,พวกรับคดีฝืนพรก.

#รวบ42ม็อบทะลุแก๊ส ! พกบึ้มปืนฟันผิด-มายด์,พวกรับคดีฝืนพรก.

23 August 2021
747   0

 

โฆษก บช.น.แถลงภาพรวมม็อบ 22 สิงหา จับสมาชิกทะลุแก๊ซได้ 35 คน ยึดรถจักรยานยนต์ 20 คัน พร้อมอาวุธปืนและวัตถุระเบิดจำนวนหนึ่ง

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. แถลงสรุปภาพรวมการชุมนุมวันที่ 22 สิงหาคม 2564 โดยมีการจัดกิจกรรม 2 กลุ่มใหญ่ คือ กลุ่มทะลุฟ้า ที่มีการจัดกิจกรรมเล่นกีฬาสีบนถนน ปิดกั้นเส้นทางจราจรบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งได้ยุติการชุมนุมเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. โดยส่วนนี้จะมีความผิดเบื้องต้นฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ
ส่วนอีกกลุ่ม กลุ่มทะลุแก๊ซ ที่มีการก่อความวุ่นวายบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ตำรวจได้ประกาศให้ยุติ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมกลับใช้สิ่งเทียมอาวุธ ทั้งพลุเพลิง ประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง ขว้างเข้าใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้ตำรวจบาดเจ็บ 2 นาย รวมทั้งทรัพย์สินทางราชการและเอกชนได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องบังคับใช้กฎหมายเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุได้เบื้องต้น 35 คน พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ 20 คัน อาวุธปืนและวัตถุระเบิดอีกจำนวนหนึ่ง

 

นอกจากนี้ตำรวจได้ออกหมายเรียกกลุ่มผู้ชุมนุมที่กระทำผิดช่วงเดือนกรกฎาคมถึงปัจจุบัน เพิ่มเติม 118 หมาย แบ่งเป็น แกนนำ 16 หมาย และผู้ชุมนุม 102 หมาย โดยจะเรียกตัวมารับทราบข้อหาและดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.ปิยะ ย้ำว่า ผู้ที่มีอาวุธปืน วัตถุระเบิด และก่อเหตุวางเพลิงเผาทรัพย์ จะเข้าข่ายความผิดในกฎหมายอาญาหลายข้อหา โดยเฉพาะอั้งยี่ซ่องโจร และมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง ซึ่งมีอัตราโทษสูง พนักงานสอบสวน จะร้องขอต่อศาลเพื่อออกหมายจับมาดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย