สกู๊ปข่าว » #รวบ4ผู้ต้องหา !บิ๊กต้อม จับยาเสพติดล๊อคใหญ่ ควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดี

#รวบ4ผู้ต้องหา !บิ๊กต้อม จับยาเสพติดล๊อคใหญ่ ควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดี

28 September 2021
548   0

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.64 เวลา 09.30 น. ที่ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย , พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย และ บก.สส.ภ.5 ชุดสกัดกั้นยาและปราบปรามยาเสพติดฯ ภาค 5 ทำการควบคุมตัวตัวผู้ต้องหาจำนวน 4 คน ดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีวัตุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน หรือ เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายและขายโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยผู้ต้องหาคือ นางมะลิดา อินทร์ฉาย อายุ 50 ปี ชาว ต.ดอนทอง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา น.ส.สุพรรณษา มาเกิด อายุ 38 ปี ชาว ต.โป่งผา อ.แม่สาย, นายธันญ ปัญญา อายุ 22 ปี ชาว ต.โป่งผา อ.แม่สาย และนางหอม บุญมา อายุ 48 ปี ชาว ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย ของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 5 ก้อนๆ ละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม และวัตุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 (คีตามีน หรือ เคตามีน) จำนวน 25 ก้อนๆ ละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักประมาณ 25 กิโลกรัม

โดยการจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อค่ำวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สืบทราบมีการลักลอบนำยาเสพติดจากชายแดนไปเก็บเอาไว้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในหมู่บ้านเอื้ออาทร 1 หมู่ 5 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จึงนำกำลังไปดักซุ่มรออยู่จนกระทั่งพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่นอเมร่า สีดำ ทะเบียน 7 กภ 6811 กรุงเทพฯ ขับมาจากบริเวณสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 ชายแดนไทย-เมียนมา ไปตามถนนสายเชียงแสน-แม่สาย เข้าไปยังบ้านเลขที่ 303/10 ของหมู่บ้านดังกล่าว มี น.ส.สุพรรณษา เป็นคนขับและนายธันญนั่งโดยสารไปด้วย โดยมีนางหอมออกมาที่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าไปตรวจค้น โดยพบว่าที่ช่องเก็บสัมภาระท้ายรถพบกระสอบฟางจำนวน 2 ใบ ภายในมีของกลางทั้งหมดอยู่จึงจับกุมตัวทั้งหมดเอาไว้

เบื้องต้นให้การว่ามีนางมะลิดา หรือเจ้ดาเป็นคนวางจ้างให้ขนของกลางไปยังบ้านหลังดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบทราบว่านางมะลิดาอยู่ บ้านเลขที่ 303/8-9 หมู่บ้านเดียวกัน จึงไปตรวจสอบและพบตัวอยู่ภายในบ้าน โดยได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้จ้างวานจริงและ เป็นบุคคลตามหมายจับของศาล จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

อีกราย ทางเจ้าหน้าที่ได้นำอาวุธปืนของกลางที่ได้จากการจับกุม นายกิตติศักดิ์ ต๊ะต้องใจ อายุ 39 ปี ชาว หมู่ที่ 9 ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน จ.เชียงราย มีอาการ คลุ้มคลั่งอยู่บริเวรริมถนนภายในหมู่บ้าน ทั่งนี้เมื่อ เวลา 10.00 น.วันที่ 26 ก.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่จัน จ.เชนงรายนำโดย พ.ต.อ.ทรรศ์ธนสรณ์ จุฑารัตน์ ผกก.สภ.แม่จัน ได้รับ การประสานจาก แหล่งข่าวว่ามีเหตุชายคลุ้มคลั่งอาละวาดภายในหมู่บ้านแม่คำฝั่งหมิ่น หมู่ที่ 9 ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ทาง พ.ต.อ.ทรรศ์ธนสรณ์ จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.จีรฉัตร สัจจญาติ รอง สวป.สภ.แม่จัน นำเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงออกไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว

เมื่อไปถึง ทาง กำนัน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุได้พบ นายกิตติศักดิ์ ต๊ะต้องใจ อายุ 39 ปี ชาว หมู่ที่ 9 ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน จ.เชียงราย มีอาการ คลุ้มคลั่งอยู่บริเวรริมถนนภายในหมู่บ้าน แต่เมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปหลบซ่อนตัวในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และโดยมีนางน้อย ต๊ะต้องใจ ผู้เป็นมาดา จึงได้พูดคุยเกลี้ยกล่อมจนอาการสงบลง ก่อนจะยอมให้ควบคุมตัว หลังจากนั้นจึงได้เข้าตรวจค้นบริเวรบ้านหลังดังกล่าว พบ ยาบ้าชนิดเม็ด กลมแบน สีแดง บรรจุในซองพลาสติกสีใสชนิดรูดปิดปากถุง จำนวน 31 เม็ด ปืนพกสั้น ไทยประดิษฐ์ ชนิด ลูกซองสั้น เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก ปืนยาวขนาด .22 ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก และปืนยาวอัดลมไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก

โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย , มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะนำตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่จันดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
////////////////////