เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #รวบ 6 โจ๋กัมพูชา ! พกมีด-ระเบิดปิงปอง 8 ลูก นัดรวมตัวไปถล่มคู่อริ

#รวบ 6 โจ๋กัมพูชา ! พกมีด-ระเบิดปิงปอง 8 ลูก นัดรวมตัวไปถล่มคู่อริ

20 June 2022
274   0

 

สมุทรปราการ 19665 ตม.รวบชาวกัมพูชาพกระเบิดปิงปองเตรียมถล่มคู่อริย่านสำโรง
***** เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 19 มิถุนายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นจับกุมแรงงานชาย ชาวกัมพูชา จำนวน 6 คน ที่บริเวณชั้น 5 ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งย่านสำโรง ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังเข้าตรวจค้นพบ ระเบิดปิงปอง จำนวน 8 ลูก ซุกอยู่ในกระเป๋าสะพาย อาวุธมีดยาว 1 เมตร และ เหล็กแหลม จำนวน 2 อัน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้ง 6 คน พร้อมของกลางทั้งหมด มาสอบสวนที่ สภ สำโรงเหนือ
*****จากการสอบสวน พบว่า ทั้งหมดเป็นแรงงานชาวกัมพูชา อายุ 18 – 20 ปี ซึ่งทั้งหมดได้มาร่วมตัวกันจากหลายจังหวัด ที่บริเวณชั้นที่ 5 ของห้างดังกล่าว ในช่วงวันหยุด เมื่อช่วงเวลา 15.30น.เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ว่ามีแรงงานข้ามชาติต้องสงสัย จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ เข้าตรวจสอบ พบแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 6 คน จับกลุ่มรวมกันอยู่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ ซึ่ง 1 ในแรงงานเห็นเจ้าหน้าที่จึงชักมีดยาวออกจากกางเกงเพื่อวิ่งหนี แต่มีดยาวติดกางเกงทำให้หกล้มหัวแตก และจากการตรวจค้นตัว แรงงานชาย 2 คน พบระเบิดปิงปอง รวม 8 ลูก ส่วนอีกราย พบมีดยาว ส่วนอีก 3 ราย ไม่พบอาวุธ ทั้ง 6 คน ไม่มีเอกสารยืนยันการเข้าเมือง


***** จากการสอบถามนายบอย และ นายบี เล่าว่า ระเบิดปิงปองเป็นของตนเอง เอามาเพื่อป้องกันตัวและจะมาปาใส่คู่อริที่เป็นคนชาติเดียวกัน ที่เคยทำร้ายตนเอง ระเบิดดังกล่าวมีเพื่อนชาวไทยทำให้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 คน ในข้อหา / มีวัตถุระเบิด ( ระเบิดปิงปอง ) ซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย / เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย / พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนอีก 4 คน เจ้าหน้าที่แจ้ง ข้อหา / เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย / พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
**** เจ้าหน้าที่ตำรวจ อยากเตือนภัย เนื่องจากอาวุธที่ต่างด้าวพกมีมีหวีที่ดึงด้ามจับออกมาจะเป็นมีดขนาดเล็ก ซึ่งถ้าดูจากด้านนอกจะไม่ออกว่ามีมีดซ่อนอยู่ด้านใน อาจใช้หลบซ่อนเพื่อก่ออาชญากรรมได้ เนื่องจากถ้าไม่ตรวจสอบก็จะไม่พบความผิดปกติ เหมือนหวีทั่วไป แต่ถ้าชักด้ามออกมาจะเป็นมีดปลายแหลมยาวกว่าคืบ
*****************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925