ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #รวบแล้ว 4 ทีมบึ้ม!! ฆ่าทหารพราน ทำเป็นขบวนการอย่างมีระบบ 

#รวบแล้ว 4 ทีมบึ้ม!! ฆ่าทหารพราน ทำเป็นขบวนการอย่างมีระบบ 

29 September 2017
731   0

          รวบมือบึ้มทหารดับ4แล้ว รับอยู่กลุ่มขบวนการปี54วันศุกร์ ที่ 29 กันยายน พ.ศ.2560.เวลา.13.41 น.รวบมือบึ้มทหารดับ 4 กลุ่มขบวนการปี54 ทำแผนเป็นระบบ 29 ก.ย.60 ที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พลตรี จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานีได้ร่วมแถลงถึงความ

       คืบหน้า กรณีเหตุคนร้าย ลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4412 ชุด รปภ.ครูโรงเรียนตะบิ้ง อ.สายบุรี เสียชีวิต 4 นาย เจ็บ 6 นายเหตุเกิด เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านว่าจากการติดตามขยายผลกลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุลอบวางระเบิด ทราบว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่ม นายยาการียา บาโง บ้านเลขที่ 48 ม.4 ต.บือเระ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ต่อมาวันที่ 26 กย. เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจ ทพ.44ได้ ร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.สายบุรี จัดกำลังเข้าตรวจสอบบ้านภรรยาของในพื้นที่ บ.เจาะกือแย ม.3 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรีฯ พบบุคคลเป้าหมายดังกล่าวที่บ้านเลขที่ 172/1 ม.3 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรีฯซึ่งเป็นบ้านภรรยา ชื่อ น.ส.ซากีน๊ะ อาลี และได้ทำการขอตรวจค้นภายในบ้านพักไม่พบสิ่งผิดปกติ จึงเชิญตัวมายัง สภ.สายบุรี เพื่อจัดทำประวัติบุคคล และเก็บสารพันธุกรรม DNA เพื่อเป็นฐานข้อมูลต่อไปพร้อมทั้งอาศัยอำนาจกฎอัยการศึก ควบคุมตัวนายมะยูโซะ มะยะเด็ง มายังหน่วยซักถาม ฉก.ทพ.43 เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถามขยายผล ต่อมาวันที่ 27 กย. มะยูโซะ มะยะเด็งได้ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้อยู่ในกลุ่มขบวนการ เมื่อปี 54 ผ่านการชักชวนสาบานตนจาก นายยารานิง แตมามุ สมาชิกกลุ่ม ผกร.คนสำคัญผ่านการฝึกทางยุทธวิธี (ขั้นปอเนาะ) และให้การยอมรับว่า ตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด 


       จนท.ทพ.ร้อย.ทพ.4412 โดยได้มีนายยาการียา บาโง/โต๊ะนิ สั่งการให้ตนและพวกรวม 5 คนเข้าร่วมประชุมก่อนเกิดเหตุการณ์ประมาณ1สัปดาห์โดยมีการแบ่งหน้าที่ ดังนี้1.นายยาการียา บาโง ทำหน้าที่ สั่งการ 2.นายสุไลมาน ดอเลาะ ทำหน้าที่ ดูต้นทาง รับระเบิด 3.นายอายมาน กูโนทำหน้าที่ กดระเบิด/รับระเบิด 4.นายแพนดี หะยีวาเตะทำหน้าที่ รปภ./ร่วมกดระเบิด 5.นายมารวาน มีทอทำหน้าที่ รปภ./ร่วมกดระเบิดขณะนี้ได้ให้ทางพนักงานสอบสวน ภ.จว.ปัตตานี ทำการสอบสวน และบันทึกความยินยอม รับสารภาพ และพาไป ชี้จุดจากการให้การยินยอมรับสารภาพ จำนวน 3 จุด ดังนี้.1.จุดที่มีการประชุมวางแผนในพื้นที่ ม.๔ ต.กะดุนง อ.สายบุรี จว.ป.น..2.จุดที่ตนเองดูต้นทางความเคลื่อนไหว จนท.ในวันเกิดเหตุ 3.จุดที่นายสุไลมาน ดอเลาะ/เละ ใช้เป็นจุดดูต้นทางความเคลื่อนไหว จนท.ในวันเกิดเหตุ.




สำนักข่าววิหคนิวส์