เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #รมว.ทส. Kick off หยุดไฟป่า !แก้ไขปัญหาหมอกควัน

#รมว.ทส. Kick off หยุดไฟป่า !แก้ไขปัญหาหมอกควัน

10 December 2021
314   0

 

 

วันนี้ (10 ธ.ค. 64) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และ PM 2.5 จังหวัดเชียงใหม่ ที่ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน (ส่วนหน้า) ทส. โดยมีนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบนโยบายและสั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดำเนินการตามข้อสั่งการของพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ได้มอบหมายนโยบายในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง ในปี 2565 ที่ให้ยึดหลัก “ขยายผล พัฒนา ขจัดปัญหา” และขอให้ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญกับการดูแลจิตอาสาหรือเครือข่ายภาคประชาชนเข้ามาร่วมปฏิบัติงานป้องกันหรือดับไฟป่า โดยไม่ควรให้มีการสูญเสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เยี่ยมชมการสาธิตเครื่องมือและอุปกรณ์การแก้ไขปัญหาไฟป่า พร้อมรับชมการเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกายของกำลังพล และ Kick off การรณรงค์ประชาสัมพันธ์ หยุดไฟป่า แก้ไขปัญหาหมอกควัน และฝุ่นละออง PM 2.5 ก่อนที่จะมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้กับกำลังพล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานดับไฟป่า

ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ 2564 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้บูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน จนทำให้ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ลดลงร้อยละ 8 และจำนวนจุดความร้อน (Hot Spot) ลดลงถึงร้อยละ 52

/////////////////////
นันธิกา กิจปาโล/ศราวุธ เจิมจันทร์
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
10 ธันวาคม 2564