ข่าวประจำวัน » #รมต.หลุดเก้าอี้ปัดไม่ไป ครม.สัญจร ที่สงขลา 27พย.นี้ จะเป็นไง

#รมต.หลุดเก้าอี้ปัดไม่ไป ครม.สัญจร ที่สงขลา 27พย.นี้ จะเป็นไง

26 November 2017
700   0

เมื่อ รมต.ที่หลุดเก้าอี้ จะไม่ไปร่วมประชุม ครม.กะ บิ๊กตู่ อังคารนี้… เพราะถือว่า ความเป็นรมต.สิ้นสุดลงแล้ว 23พย./ บิ๊กโด่ง ก็ไม่ไปปัตตานี 

มีข่าวว่า รัฐมนตรี ในครม.ชุดเก่า”ประยุทธ์4″ ที่หลุด ครม. จะไม่ลงไปประขุม ครม.กับ”นายกฯบิ๊กตู่”ที่สงขลา ….เพราะต่างเห็นว่า ได้มีโปรดเกล้าฯให้ความเป็นรัฐมนตรีสื้นสุด ตั้งแต่ 23พย.ที่ผ่านมาแล้ว จึงไม่เหมาะ ที่จะไปทำหน้าที่ อีกทั้ง แม้ประชุม ครม.ไป ก็ไม่อาจมีมติใดๆ ได้ เพราะ ไม่ได้เป็นรัฐมนตรี แล้ว 


ส่วน ครม.ใหม่”ประยุทธ์5″ ก็ต้องรอเข้าถวายสัตย์ฯ30 พย.นี้ก่อนการประชุม ครม.สัญจร ที่เมืองสงขลา 28พย.นี้ จะมีแค่ รมต.ชุดเดิมที่เก้าอี้เหนียว เท่านั้น จึงน่าจับตามอง ยิ่งนักไม่แค่นั้น มีรายงานว่า พลเอกอุดมเดช สีตบุตร ที่หลุด รมช.กลาโหม ก็จะไม่ไปที่ปัตตานี พรุ่งนี้ เพราะมองว่า ต้องหลุดจาก หัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษรัฐบาลฯ ด้วย จึงได้มอบทีมงาน ในคณะผู้แทนพิเศษฯรายงานนายกฯ แทน

เพราะเชื่อกันว่า นายกฯและ พลเอกประวิตรจะแต่งตั้ง รมต.ในครม.ชุดใหม่ มาเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษรัฐบาล ในการแก้ปัญหาภาคใต้ แทนระหว่าง บิ๊กช้าง พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม คนใหมหรือ บิ๊กน้อย พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาฯ ที่เป็น รองหัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษรัฐบาล อยู่

ที่มา:วาสนา นาอ่วม

สำนักข่าววิหคนิวส์