เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #รมช.ศึกษาโดนอีก ! รุกป่าอีกคดี หลังศาลสั่งพักทำงาน-นายทนง อดีตDDบินไทยก็ไม่รอด

#รมช.ศึกษาโดนอีก ! รุกป่าอีกคดี หลังศาลสั่งพักทำงาน-นายทนง อดีตDDบินไทยก็ไม่รอด

31 August 2022
221   0

 

⚖⚖ มติ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด 3 คดีใหญ่ มีนักการเมืองเอี่ยว ทั้งออกโฉนดที่ดินโดยมิชอบ (เอาผิด จนท.เพิ่ม) – ใช้อำนาจ – ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่‼
.
นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช. ) และโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงมติของคณะกรรมการ ป.ป.ช
.
💥 ชี้มูลความผิดเจ้าหน้าที่ของรัฐและเจ้าของที่ดินที่เกี่ยวข้อง กรณีออกโฉนดที่ดินโดยมิชอบด้วยยกฎหมายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จำนวน 3 แปลงที่จังหวัดปราจีนบุรี ให้กับ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ เป็นการชี้มูลความผิดเจ้าหน้าที่ที่ดินเพิ่มเติม พร้อมส่งเรื่องให้อัยการสูงสุด ปัจจุบันอัยการสูงสุดได้มีคำสั่งฟ้องและออกหมายจับแล้ว
.
💥 ชี้มูลความผิด นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร กรณีใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ ในการเสนอร่างและพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิด เนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมืองของประชาชน พ.ศ. ….. เมื่อปี 2556 เป็นการชี้มูลความผิดตามพระราชบัญญัติ ป.ป.ช. พ.ศ. 2542 ขณะนี้ได้ส่งไปยังอัยการสูงสุดเพื่อให้ดำเนินการส่งฟ้องแล้ว
.
💥 ชี้มูลความผิด นายทนง พิทยะ ประธานบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) กรณีการจัดซื้อเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบิน Roll Royce (ครั้งที่ 3) สำหรับเครื่องบินโบอิ้งแบบ B77 -200ER จำนวน 6 ลำ เมื่อปี 2547-2548 ใช้อำนาจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เข้าไปก้าวก่ายแทรกแซงครอบงำการดำเนินการของฝ่ายจัดการหรือฝ่ายบริหารของบริษัทไม่เป็นไปตามระเบียบ ทำให้การบินไทยเกิดความเสียหาย