เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #รถ ส.ส.ชนยาย77ดับ ! คนขับอ้างรีบไปส่ง ส.ส.สนามบิน จนยายสาหัสจนเสียชีวิต

#รถ ส.ส.ชนยาย77ดับ ! คนขับอ้างรีบไปส่ง ส.ส.สนามบิน จนยายสาหัสจนเสียชีวิต

26 July 2022
256   0

   ร.ต.อ.คำพา พันธ์เพ็ง รอง สว.(สอบสวน) ฯ พนักงานสอบสวนเวร แจ้งว่า  ได้รับแจ้งเหตุรถชนคนในที่เกิดเหตุ ได้พร้อมกับพวกเดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุรายละเอียดดังนี้ คู่กรณีที่ 1.รถยนต์เก๋งยี่ห้อเบนซ์ รุ่น E200 สีดำ ทะเบียน ฆฬ 1968 กรุงเทพมหานคร  พบความเสียหาย ฝากระโปรงหน้ามีรอยบุบ และกระจกบังลมหน้าตรงกลางด้านล่างแตกร้าว ผู้ชับรถคือ  ส.อ.วีระยุทธ  อายุ 32 ปี อยู่  ต.นาหมอม้า อ.เมือง จังหวัดอำนาจเจริญไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


ได้ขับรถชน นางพั่ว อายุ 77 ปี ขณะข้ามถนน ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบพบว่า รถที่เกิดเหตุ เป็นรถเบนซ์ของส.ส คนหนึ่ง ขับมาด้วยความเร็วสูง มุ่งหน้าเข้าจังหวัดอุบลราชธานี


ขณะที่ คุณหญิงวัย 77 ปี กำลังข้ามถนน จึงพุ่งชนได้รับบสดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตเวลาต่อมา ขณะที่เกิดเหตุ ส.ส คนดังกล่าวไม่ได้เป็นคนขับ แต่ลงมาจากรถ และ คนขับรถบอกกับเจ้าหน้าที่ ว่า

ต้องรีบขับรถไปส่ง ส.ส.ต่อเพื่อไปขึ้นเครื่องที่อุบลฯ และให้คนขับรถกลับมาให้การกับตำรวจ และได้ไปดูอาการผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลซึ่งอยู่ระหว่างการรักษายังไม่สามารถสอบถามคำให้การได้


โดยพฤติการณ์กล่าวคือคู่กรณีที่ 1. ชับรถในทางเฉี่ยวชนคู่กรณีที่ 2. ขณะกำลังข้ามถนน เหตุเกิด ถนนซยางกูร เส้นทางไป จังหวัดอุบลราชธานี ฝั่งขาออก บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านไก่คำ ต.ไก่คำ อ.เมือง จว.อำนาจเจริญ เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 06.30 น. ได้ตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ ทำแผนเพื่อทำการสอบสวนต่อไป จึงแจ้งบันทึกไว้

รับคำร้องทุกข์โว้ดำเนินคดีเป็นคดี จราจร

ด้าน ส.ส. คฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย แจงเหตุรถชนยาย วัย 77 เสียชีวิตที่ จ. อำนาจเจริญ เมื่อเช้าที่ผ่านมา ระหว่างเดิน ทางไปขึ้นเครื่องมาประชุมรัฐสภา ที่ จ.อุบลราชธานี

 ยืนยันว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นไม่ได้ชนแล้วหนีขณะเกิดเหตุ มีคนขับรถเป็นคนขับ ซึ่งทั้งตนและคนขับ ได้ช่วยเหลือคุณยายอย่างเต็มที่ มีการประสานเจ้าหน้าที่ ให้มารับส่งไปยังโรงพยาบาล พร้อมรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุด้วย นายคฑาเทพเล่าว่า เหตุการณ์ เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 7 นาฬิกา ที่ผ่านมา ระหว่างกับเดินทางไปยัง สนามบินอุบลราชธานี ด้วยความเร็ว 70-80 กม.ต่อชั่วโมง แต่ระหว่างรถกำลังขับ มีคุณยายลักษณะกึ่งวิ่งกึ่งเดิน มาตัดหน้ารถ ซึ่งคนขับได้พยายามเบี่ยงหลบแล้วแต่ก็ไม่พ้นรถจึงชนคุณยายล้มลง แต่ยังไม่ได้เสียชีวิตทันที เพราะขณะส่ง โรงพยาบาลยังมีชี้วิตอยู่ หลังจากนั้น ตนจึงเปลี่ยน รถเดินทางมาทำหน้าที่ ต่อ และ เพิ่งทราบ ระหว่างประชุมรัฐสภา ว่าคุณยายเสียชีวิตแล้ว



นายคฑาเทพ กล่าวด้วยว่าตนเองรู้สึกเสียใจ ได้พยายามกำชับคนขับให้ระมัดระวังอยู่ตลอด และแม้จะไม่ได้เป็นฝ่ายผิดแต่ตนก็พร้อมเยียวยา ช่วยเหลือ ครอบครัวของคุณยายอย่างเต็มที่ และหลังเสร็จสิ้นการประชุมสภาพรุ่งนี้ ตนจะรีบบินกลับไปเคารพศพทันที