เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #รถไฟฟ้า BYD เต้น ! แจงกำลังตรวจสอบยิบ หลังไฟไหม้รถป้ายแดง

#รถไฟฟ้า BYD เต้น ! แจงกำลังตรวจสอบยิบ หลังไฟไหม้รถป้ายแดง

4 September 2023
304   0

   จากกรณีเหตุการณ์ ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ป้ายแดง จอดชาร์จแบตเตอรี่รถ แต่พบว่าระหว่างที่ชาร์จอยู่ เกิดควันลอยขึ้นมาจากฝากระโปรงหน้ารถจำนวนมาก จนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเข้ามาระงับเหตุ โดยพบว่า เพิ่งซื้อรถมาเพียง 1 สัปดาห์

โดยเพจ BYD RÊVER Thailand ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า “ตามที่เกิดเหตุการณ์รถ BYD ATTO 3 มีข่าวออกไปเมื่อบ่ายวานนี้ เรื่องรถมีควันออกจากใต้ฝากระโปรงรถระหว่างการชาร์จไฟที่สถานีชาร์จนั้น ทางทีมบีวายดี และเรเว่ มิได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ เราได้ส่งทีมวิศวกรจากทีมบีวายดีและเรเว่ รีบเดินทางขึ้นไปตรวจสอบทันทีเมื่อคืน ซึ่งกำลังรอผลการตรวจสอบจากวิศวกร จะต้องทำการถอดชิ้นส่วน และ ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อที่จะสามารถระบุถึงสาเหตุที่แท้จริง และจะ แจ้งให้ทุกท่านทราบอีกครั้ง

ฺBYD แจงเหตุป้ายแดงไหม้คาแท่นชาร์จ ยันไม่บิดเบือนผลตรวจ ถ้าตัวรถผิดปกติยินดีรับผิดชอบ

บีวายดี และเรเว่ตระหนักดีถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ เราจะหาเหตุผลอย่าง ตรงไปตรงมาโดยจะไม่บิดเบือนข้อมูลเพื่อหวังผลทางการค้า หากในกรณีนี้ เกิดจากความผิดปกติจากตัวรถจริง ทางเรเว่จะน้อมรับความผิดนี้และจะชดใช้ ความเสียหายที่เกิดขึ้น และจะตรวจสอบหาแนวทางแก้ไขจากนี้ต่อไป”

ฺBYD แจงเหตุป้ายแดงไหม้คาแท่นชาร์จ ยันไม่บิดเบือนผลตรวจ ถ้าตัวรถผิดปกติยินดีรับผิดชอบ

ด้านนายวิน (นามสมมติ) อายุ 41 ปี เจ้าของรถ เล่าว่า ขับรถพาครอบครัวมาช้อปปิ้ง เมื่อมาถึงห้างได้มาจอดชาร์จอยู่จุดที่ชาร์จ เพราะแบตรถเหลือ 10 เปอร์เซ็นต์ ตนนั่งรออยู่ภายในรถ ส่วนคนในครอบครัวลงไปช้อปปิ้ง เมื่อชาร์จแบตได้ 50 เปอร์เซ็นต์ เห็นควันลอยออกมาจากฝากระโปรงรถจึงรีบบอกเจ้าหน้าที่ห้างเอาถังดับเพลิงมา จากนั้นรีบโทรศัพท์แจ้งดับเพลิง