ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #รถไฟปรับด่วน..!! หนีน้ำท่วม

#รถไฟปรับด่วน..!! หนีน้ำท่วม

29 July 2017
1276   0

               28 ก.ค.2560 ขบวนรถไฟ สระบุรี..280760 ปรับเส้นทางการเดินรถไฟผ่านอุโมงค์รถไฟเขาพังเหย มาใช้เส้นทาง ปากช่อง-โคราช แทนได้ไม่มีปัญหา

                หลังทางอุโมงค์รถไฟที่ ถูกดินสไลต์ทับรางและปิดอุโมงค์รถไฟ ที่ จ.ลพบุรี ขณะที่การเดินทางรถไฟสายอีสาน เจ้าหน้าที่ต้องปรับมาใช้เส้นทาง ปากช่อง-โคราช แทนได้ไม่มีปัญหา

                  จากกรณีที่มีฝนตกหนัก และส่งผลทำให้ดินได้สไลต์ลงมาทับสันรางรถไฟ และบางส่วนปิดปากทางอุโมงค์รถไฟที่ บริเวณอุโมงค์รถไฟ เขาพังเหย เขต อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ส่งผลให้รถไฟเส้นทางดังกล่าวที่วิ่งแยกจาก อ.แก่งคอย- บัวใหญ่ ขึ้นสู่ หนองคาย รถไฟวิ่งไม่ได้ ที่ผ่านมานั้น

                 ทางด้านชุมทางรถไฟแก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เป็นที่ต้นทางแยกรถไฟสายไปสายดังกล่าวนั้น หลังจากที่ทางรถไฟบนรางรถไฟมีดินสไลต์ลงมาทับ และบางส่วนปิดทางปากทางอุโมงค์รถไฟ รถวิ่งผ่านไม่ได้ นั้น นายชาญณรงค์ จันประเทียน พนักงานการเดินรถไฟ ชุมทางแก่งคอย จ.สระบุรี เผยว่า กรณีดังกล่าวที่มีดินสไลต์ทับบนสันรางรถไฟและบางส่วนดินปิดทางปากอุโมงค์รถไฟ ส่งผลรถสายที่วิ่งจากสาย แก่งคอย-บัวใหญ่ สู่ หนองคาย วิ่งไม่ได้ 

                ทางเจ้า ทางการรถไฟ ได้มีการปรับเปลี่ยนเส้นทาง ให้ขบวนรถไฟต่างๆ เข้ามาใช้เส้นทาง ผ่าน อ.มวกเหล็ก สู่ อ.ปากช่อง เข้าสู่ จ.นคราชสีมา เพื่อเดินทางไปยัง จ.หนองคาย ได้ผลที่ดินสไลต์ทับรางรถไฟดังกล่าวไม่เป็นผลต่อการเดินทางสัญจร รถไฟแก่ประชาชนอย่างได ซึ่งเส้นทางดังกล่าวที่มีผลกระทบนั้นเป็นเส้นทางส่วนหนึ่งที่ช่วยแบ่งปันการจราจรทางรถไฟขึ้นสู่สายอีสานเท่านั้น โดยเฉลี่ยจะมีรถไฟ ทั้งขบวนสินค้า รถเร็ว รถธรรมดา วิ่งวันละ 21 ขบวน ดังนั้น  ทุกขบวนที่ผ่านเส้นทางบัวใหญ่ จึงได้มาวิ่งใช้เส้นทาง นี้และทางรถไฟได้มีการปรับเวลา เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแต่อย่างใด จนกว่าเส้นทางบัวใหญ่ที่ถูกดินทับ


จิรวัฒน์ จูเจริญ

สำนักข่าว vihoknews