ข่าวประจำวัน » #รถไฟความเร็วสูงตกรางร่วงสะพานในวอชิงตันตาย6เจ็บ77

#รถไฟความเร็วสูงตกรางร่วงสะพานในวอชิงตันตาย6เจ็บ77

20 December 2017
1373   0

เกิดเหตุ รถไฟโดยสารแอมแทร็ก ตกรางบนสะพาน ขณะวิ่งบนเส้นทางเปิดใหม่ระหว่างรัฐวอชิงตัน กับเมืองพอร์ตแลนด์รัฐออริกอน มีผู้เสียชีวิต 6 คน บาเจ็บ 77 คน

inn-สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองทาโคมา ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า แถลงการณ์ของบริษัทแอมแทร็ก ระบุว่า มีผู้โดยสาร 78 คน และพนักงานประจำรถ 5 คน อยู่บนขบวนรถไฟ “501” ขณะเกิดอุบัติเหตุขบวนรถตกราง เมื่อวิ่งผ่านสะพานข้ามถนนทางหลวงสายระหว่างรัฐ อินเตอร์สเตท 5 ในเขตปกครองเพียร์ซ เคาน์ตี รัฐวอชิงตัน รถไฟโดยสารเที่ยวนี้เป็นเที่ยวแรก ของการขยายบริการรถไฟความเร็วสูงกว่าเดิม เชื่อมต่อเมืองซีแอตเทิลในรัฐวอชิงตัน กับเมืองพอร์ตแลนด์รัฐออริกอน

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา เอ็ก โทรเยอร์ โฆษกของสำนักงานนายอำเภอเพียร์ซ เคาน์ตี ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่ามีผู้เสียชีวิตหลายคน “มันน่าสยดสยองมาก” ทั้งนี้ เขาไม่ได้ระบุตัวเลขที่แน่ชัด แต่สื่อมวลชนท้องถิ่น รายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 6 คน เจ็บ 77 คน

อย่างไรก็ตาม ในนั้นไม่มีบุคคลที่สัญจรด้วยรถยนต์ที่แล่นอยู่บนถนนเบื้องล่างตกเป็นเหยื่อแต่อย่างใด

ทั้งนี้ รถไฟตกรางตอนเวลาประมาณ 15.30 น. จีเอ็มที ตรงกับเมืองไทย 22.30 น. ขณะที่ ภาพที่โพสต์โดยโฆษกตำรวจรัฐวอชิงตันเผยให้เห็นโบกี้รถไฟตู้หนึ่งร่วงจากรางกระแทกเข้ากับพื้นถนนหลวงได้รับความเสียหาย ส่วนโบกี้ที่สองห้อยลงมาจากสะพานเจ้าหน้าที่เตือนผู้ขับขี่หลีกเลี่ยงถนนสายดังกล่าว เนื่องจากต้องปิดการจราจรในเลนที่มุ่งหน้าลงใต้

สำนักข่าววิหคนิวส์