ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ย้าย ผอ.สำนักพุทธ ! พระราชอำนาจอยู่ที่ไหน?

#ย้าย ผอ.สำนักพุทธ ! พระราชอำนาจอยู่ที่ไหน?

8 September 2017
658   0

          พระราชอำนาจอยู่ที่ไหน?ขอถามนายวิษณุและนายออมสิน…จะเป็นเพราะเรื่องการตัดตอน ปมเงินทอนวัด หรือประเด็นอื่นๆ ที่ยกกันขึ้นมาก็แล้ว

          แต่ ที่สำคัญคือส่งผลให้กระแสสนับสนุนนายกรมต. ตู่และรบ. ตกลง สังคมไม่ไว้ใจเนติบริกรว่าอาจยังภักดีต่ออดีตนายกหรือไม่ ฤานายกตู่จะเลี้ยงงูพิษไว้ อย่าลืมว่าคนนี้ในอดีตเป็นคนแก้ไขม. ๗ เรื่องการแต่งตั้่งสมเด็จพระสังฆราช โดยริดรอนพระราชอำนาจมาสู่มือมหาเถรสมาคม มาครั้งนี้ก็อีก… นายวิษณุ เครืองามกล่าว่า ถ้าภายในวันที่ ๓๐ กันยายนไปแล้ว ยังไม่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯลงมา ก็จำเป็นต้องตั้งนายมานัส ทารัตน์ใจ อธิบดีกรมการศาสนา มาทำหน้าที่ ผอ.พศ. แทนพ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์

           ดิฉันเห็นว่านายวิษณุกล่าวเช่นนี้ไม่ถูกต้อง….ถ้ายังไม่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯลงมา สิ่งที่ควรทำก็คือ…ควรพิจารณาทบทวนคำสั่งย้ายนี้ และไม่กระทำใดๆ ที่อาจกระทบต่อพระราชอำนาจ
          สุดท้ายนี้ การที่ผู้บริหารรัฐบาลกระทำเยี่ยงนี้ มิได้มีผลต่อท่านพงศ์พรเท่านั้น แต่มีผลทางจิตวิทยา ต่อข้าราชการทั้งหมด ต่อไปจะไม่มีข้าราชการคนไหนทุ่มเททำงานให้รัฐบาลนี้ ทำแค่พอเซฟตัวเองให้รอด ประจบให้ก้าวหน้าก็พอ
          เดี๋ยวนี้เป็นแบบนี้ ระบาดไปทั่ว พอมีเหตุการณ์นี้ ยิ่งหนัก ข้าราชการที่ยังพอมีอุดมการณ์ จะหลบเข้า safty โหมดหมด จบกัน…

          อ่านผลงานแก้กม. ม.๗ ที่ริดรอนพระราชอำนาจ อันเป็นผลงานของเนติบริกร และนายอานัน ปันยารชุนได้ที่: https://www.facebook.com/Wirangrong.Dabbaransi/posts/963199717098568

         ป.ล. ขอพ่วงเรื่องนี้ด้วยค่ะ ได้ผ่านตาภาพนายอานันท์ ปันยารชุนกับเนติวิทย์ มีข้อความของนายอานันท์ ถูกเผยแพร่โดยฝ่ายเนติวิทย์ที่อาจทำให้เข้าใจไปในทางเป็นผลดีแก่เนติวิทย์ เรื่องนี้เห็นว่าเรามิได้ยินเรื่องจริงกับหู และแม้จะได้ยิน ข้อความดังกล่าวก็ตีความได้หลายแง่มุม จึงควรใคร่ครวญให้ดี แต่สำหรับเรื่องที่นายอานันท์และนายวิษณุ แก้กม. ม๗ นั้น ข้าพเจ้าไม่เห็นด้วย และคิดว่าการกระทำการแก้ ม. ๗ ในครั้งนั้นเป็นการริดรอนพระพราชอำนาจและเป็นชนวนก่อให้เกิดปัญหาระหว่างคณะสงฆ์กลุ่มหนึ่งกับรบ. เรื่องการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราชที่ผ่านมา

วิรังรอง ทัพพะรังสี

Lionne Noire class 30

๗ กันยายน ๒๕๖๐


ขอบคุณภาพจากคมชัดลึก http://www.komchadluek.net/news/politic/242394
สำนักข่าววิหคนิวส์