เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ยุบสภาแน่ ! ชลน่าน เพื่อไทย มั่นใจ 6 ก.พ.หาก ส.ส.ลาออกอีก สภาจะไปไม่รอด

#ยุบสภาแน่ ! ชลน่าน เพื่อไทย มั่นใจ 6 ก.พ.หาก ส.ส.ลาออกอีก สภาจะไปไม่รอด

8 January 2023
179   0

   จับตา 6 ก.พ.! หัวหน้าเพื่อไทย มั่นใจ หากมีส.ส.ลาออกอีก เป็นสัญญาณยุบสภา 100% หากประกาศจริง เพื่อไทยเตรียมเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯทันที

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 8 ม.ค.66 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พท. กล่าวกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมเปิดตัวเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในวันที่ 9 ม.ค.นี้ จะเป็นการกระตุ้นให้พรรค พท.เปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ เร็วๆ นี้ ด้วยหรือไม่ ว่า ไม่น่าจะมีผล พล.อ.ประยุทธ์ก็เปิดไป เราก็กำหนดจังหวะเวลาที่เหมาะสมไว้อยู่แล้ว

แต่หากมีกรณียุบสภาฯ เมื่อประกาศยุบสภาฯ เราก็ประกาศเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ เพราะเข้าสู่กระบวนการรณรงค์หาเสียงแล้ว และมั่นใจว่าจะยุบสภา แต่จะ 100% นั้นต้องดูวันที่ 6 ก.พ. เพราะเป็นวันสุดท้ายที่ ส.ส.จะย้ายไปสังกัดสมาชิกพรรคใหม่ทัน 90 วัน ก่อนวันที่ 7 พ.ค. ถ้ามีสัญญาณของ ส.ส.ที่ประกาศตัวว่าจะไปอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ เขาลาออกและไปอยู่พรรคใหม่ มีผลให้สมาชิกภาพเขาหมดไป

สัญญาณนั้นก็ค่อนข้างชัดว่า อาจจะไม่ยุบสภา เพราะเขาเตรียมตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าวันที่ 6-7 ก.พ.ส.ส.พวกนั้นยังอยู่ และมีข่าวว่าจะให้อยู่ถึงวันที่ 28 ก.พ.เพื่อทำหน้าที่ในสภาฯ นี่คือสัญญาณยุบสภา 100% เพราะเขาสามารถสังกัดพรรคใหม่ทันภายใน 30 วัน

เมื่อถามว่า จะมีบิ๊กเนมมาพรรค พท.อีกหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า การเปิดตัวผู้สมัครเรายังไม่จบ ยังมีเวลาอยู่