เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“ยุบสภาผมคิดเอง” ! พลเอกประวิตรยันพูดจริง ว่าจะยุบสิ้นปี

#“ยุบสภาผมคิดเอง” ! พลเอกประวิตรยันพูดจริง ว่าจะยุบสิ้นปี

15 March 2022
266   0

 

วันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการพูดคุยกับพรรคเล็กที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้หารือถึงการยุบสภาหลังการประชุมเอเปค ช่วงปลายปี 2565 ว่า เรื่องการยุบสภา ผมพูดเอง ผมพูดว่า พอจบเอเปคแล้ว รัฐบาลก็ว่างแล้ว ถ้าจะยุบก็ยุบได้ตอนนั้น ส่วนจะยุบหรือไม่ยุบ ก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ว่าผมจะต้องไปถามใครมา นี่เป็นความคิดของผมเอง
.
เมื่อถามว่าจังหวะเวลานั้น ถือว่าเหมาะสมที่จะยุบสภาใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เออ ใครอยากที่จะให้ยุบ ก็ยุบได้” เมื่อถามย้ำว่าจะต้องดูเรื่องความได้เปรียบเสียเปรียบก่อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องดู ผู้สื่อข่าวถามว่าการจะประคับประคองพรรครวมรัฐบาลให้ไปได้ถึงเวลานั้นจะยากลำบากหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ยากลำบาก ทุกคนโอเค และให้การสนับสนุนรัฐบาลกันหมด
.
เมื่อถามว่าการพูดคุยกับพรรคเล็ก บรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร เขาก็แล้วแต่ผม และในวันที่ 17 มี.ค.นี้ ทุกพรรคก็จะไปร่วมกันหมด เพราะเชิญทุกพรรคไปร่วมงาน ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทย ยังไม่ได้เป็นพรรค ยังไม่มีหัวหน้าพรรค แต่งานเลี้ยงเขาเชิญหัวหน้าพรรค แต่เมื่อเขาตั้งพรรคเสร็จแล้ว ต่อไปก็จะเชิญ”
.
ผู้สื่อข่าวถามว่าจากนี้ไปจะเข้ามาดูแลกลุ่มพรรคเล็กด้วยตัวเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ดูแลมาตลอด ดูแลมาตั้งแต่เริ่มต้น ย้ำว่าดูแลมาตลอด” เมื่อถามว่าแต่ตอนนี้ไม่มีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย ช่วยแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส ไม่เกี่ยว เพราะตนดูแลคนเดียว
.
เมื่อถามว่ามั่นใจว่าเสียงของพรรคเล็กไม่มีแตกแถวพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามย้ำว่าไม่กลัวว่าร.อ.ธรรมนัส จะดูดส.ส.กลับไปหรือพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ๆ เลิกพูดเรื่องร.อ.ธรรมนัส
.
เมื่อถามว่า ชื่อนี้ทำให้แสลงหูหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไปพูดกันเอง ผู้สื่อข่าวถามว่าร.อ.ธรรมนัส จะพบกับพล.อ.ประยุทธ์ ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่มีอะไร มีแต่สื่อพยายามให้เขาทะเลาะกันอยู่เรื่อย เดี๋ยวนี้ไม่ให้ตนทะเลาะกับนายกฯ แล้วหรือ
.
ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวการจ้องล้มพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่จริง ไม่มี ไม่มีหรอก เมื่อถามย้ำว่า เห็นนายกฯ กอดกับพล.อ.ประวิตร ในงานเลี้ยงแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ดีกันแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็กอดกันอย่างนี้ทุกที
.
เมื่อถามถึงความชัดเจนการส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของพรรค พปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีชื่อไหมล่ะ ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องการปรับครม. รวมถึงการส่งผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ก่อนขึ้นรถยนต์เดินทางเข้าประชุมครม.
.
——————————-