ข่าวประจำวัน » #ยุบสภาปลายปีนี้ ! พลเอกประวิตร ลั่นนัดพรรคร่วมทานข้าว 17 มี.ค.นี้ทุกพรรค

#ยุบสภาปลายปีนี้ ! พลเอกประวิตร ลั่นนัดพรรคร่วมทานข้าว 17 มี.ค.นี้ทุกพรรค

14 March 2022
465   0

   14 มี.ค.2565 – เวลา 18.30 น. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ รายงานข่าวแจ้งว่าในการหารือระหว่างพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้นัดหมายหารือกับกลุ่มพรรคเล็ก โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเพียงการพูดคุยไม่ใช่เป็นการรับประทานอาหารค่ำ

โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ขอให้ ส.ส.พรรคเล็ก นำข้าวสารไปแจกให้กับประชาชนที่เดือดร้อนในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงสถานการณ์ทางการเมืองโดยระบุว่าขอให้รอยุบสภาในช่วงปลายปีนี้ และไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องบัตรเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม พล.ประวิตร ได้กำชับขอความร่วมมือให้ทุกพรรค ไปร่วมรับประทานอาหารค่ำกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 17 มี.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ เวลา 18.00 น. โดยพร้อมเพรียงกัน

ขณะที่นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ได้สอบถามถึงการไปร่วมรับประทานอาหาร กับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ว่าจะรวมกลุ่มเพื่อล้มนายกฯหรือไม่ ซึ่งพรรคเล็กที่เข้าร่วมก็ต่างยืนยันว่า ไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้แต่อย่างใด

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังยืนยันชัดเจนว่าจะไม่การปรับครม.แล้ว แม้นายกฯต้องการจะปรับก็ตาม เพราะถ้าทำก็อาจจะเกิดความขัดแย้งอีก

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 17 มี.ค. เตรียมจะขอให้นายกฯช่วยดูเรื่องบำนาญผู้สูงอายุ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็สนับสนุนว่าเป็นเรื่องที่ดี และยังสามารถนำไปต่อยอดในการหาเสียงได้อีกด้วย รวมทั้งจะสอบถามนายกฯด้วยว่า จากนี้จะมีใครดูแลส.ส.พรรคเล็ก เพราะที่ผ่านมามีร.อ.ธรรมนัส แต่ตอนนี้ไม่มีจึงรู้สึกเคว้ง เวลาประชาชนเดือดร้อนก็ไม่รู้ว่าจะบอกใคร