เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ยื่นหนังสือทูตสหรัฐ ! นิติธร-พิชิต กลุ่มประชาชนคนไทย -ตัวแทน ยื่นหนังสือสร้างความสัมพันธ์

#ยื่นหนังสือทูตสหรัฐ ! นิติธร-พิชิต กลุ่มประชาชนคนไทย -ตัวแทน ยื่นหนังสือสร้างความสัมพันธ์

23 February 2022
514   0

วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565

10.30 น. ยื่นหนังสือ
ที่สถานเอกอัครราชฑูตสหรัฐอเมริกา

นายนิติธร ล้ำเหลือ
นายพิชิต ไชยมงคล
กลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.)

จึงขอเรียนเชิญผู้สื่อข่าวเข้าร่วมทำข่าว และขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

(จากเดิม 11.30 น. เปลี่ยนเป็น 10.30 น. ขออภัยด้วยค่ะ)

ประสานงาน
ทนายมิ้นท์ 0815118988

 

ประเด็น

ขณะนี้สหรัฐฯ พยายามสร้างสถานการณ์ซับซ้อนหลากรูปแบบหลายวิธีการ โดยเฉพาะการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร เพื่อก่อให้เกิดวิกฤตการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศ อันจะนำไปสู่การเผชิญหน้ากันด้วยความรุนแรงโดยใช้ตัวแทน ภายใต้การกดดันด้วยการคว่ำบาตร กรสนับสนุนอาวุธยุทโธปกรณ์ กองกำลังทหาร บนพื้นฐานที่ประเทศต่างๆ และประชาคมโลกเป็นผู้จ่ายต้นทุน สูญเสียทรัพยากร และแบกรับความเสียหายแทนสหรัฐฯ กลุ่มประชาชนคนไทย จึงมีข้อห่วงกังวลต่อพฤติกรรมของสหรัฐฯ อันจะมีผลในทางไม่พึงประสงค์ต่อมิตรภาพ ความสัมพันธ์อันดีงามระหว่างไทยและจีน
.
กลุ่มประชาชนคนไทย จะใช้กลไกต่างๆ เพื่อติดตามตรวจสอบสนธิสัญญา และแถลงการณ์ต่างๆ ที่รัฐบาลไปลงนาม และมีผลกระทบต่อความสัมพันธ์อันดีกับมิตรประเทศ โดยที่ประชาชนไม่ทราบในรายละเอียดและข้อเท็จจริงต่อไป
.
บรรดาการดำเนินการใดที่รัฐบาลซึ่งนำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กระทำโดยอาจก่อให้เกิดข้อสงสัยในความสัมพันธ์อันดีงามของประเทศไทยกับประเทศจีน และมิตรประเทศอื่นๆ อันเสมือนหนึ่งเป็นการเลือกข้างนั้น ย่อมจักเป็นการกระทำโดยไม่ได้รับฉันทานุมัติจากประชาชนชาวไทย และประชาชนชาวไทยจะร่วมคัดค้านอย่างถึงที่สุด