ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ยึดทรัพย์ใหญ่ ! 40 ล้าน แม่ทัพ4 ลุยเอง ขบวนการค้ายาใต้

#ยึดทรัพย์ใหญ่ ! 40 ล้าน แม่ทัพ4 ลุยเอง ขบวนการค้ายาใต้

12 February 2021
451   0

แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมแถลงข่าวปฏิบัติการ “พิทักษ์นิบง” ขยายผลจากเส้นทางการเงิน ทลายเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ ยึดทรัพย์สินของกลางหลายรายการ🏷

 

》วันนี้ 12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.00 น. ที่กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ มทภ.4/ผอ.รมน.ภาค 4 ร่วมโต๊ะแถลงข่าวพร้อมด้วย พล.ต.ท.ทรณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 นายชัยสิทธิ์พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในการจับกุมยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญของจังหวัดยะลา ภายใต้แผนยุทธการ “พิทักษ์นิบง 1/64 ” ด้วยการประสานกำลัง 3 ฝ่าย ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง รวมไปถึงสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด  DSI สรรพากร ในการ ติดตามจับกุมบุคคลตามหมายจับ พร้อมกับยึดทรัพย์ตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามยาเสพติด ฟอกเงิน โดยมีการปิดล้อมตรวจค้นในสามจังหวัดคือกรุงเทพฯสงขลาและยะลารวม 19 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 6 คน พร้อมของกลาง ตลอดจนยึดทรัพย์สินได้เป็นจำนวนมาก

ซึ่งจากการปฏิบัติตามแผนยุทธการ พิทักษ์นิบง  1/64 ซึ่งได้ดำเนินการเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ภายใต้การนำของ พลตำรวจตรี ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ที่ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทุกฝ่าย ส่งผลให้การปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ประสบความสำเร็จสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยึดของกลางหลายรายการ เป็นการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดยะลา ซึ่งในส่วนของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ก็ได้สั่งการและกำชับให้กำลังทั้ง 3 ฝ่าย เริ่มการสืบสวนติดตามจับกุมขยายผล ยึดทรัพย์เครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ที่สร้างปัญหาและสร้างความเดือดร้อนทุกข์ใจให้กับพี่น้องประชาชน โดยเน้นให้ทุกภาคส่วนร่วมกันดำเนินการในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะการติดตามยึดทรัพย์ของกลุ่มเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติด เพื่อเป็นการตัดวงจรการค้ายาเสพติดในทุกระดับ

》โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ” การแก้ไขปัญหายาเสพติด ถือว่าเป็นนโยบายสำคัญเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในเรื่องของการดำเนินการกับขบวนการค้ายาเสพติด ที่ กล่องในการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง แบบครบวงจรในทุกมิติ ทั้งจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ รายย่อย บำบัดรักษา ฟื้นฟู มีสถิติการสืบสวนขยายผลจนจับกุมได้เป็นที่น่าพอใจ  ซึ่งยาเสพติดถือว่าเป็นทุกข์ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยบูรณาการประสานความร่วมมือทุกภาคส่วนเกิดเป็นผลสำเร็จ ตามแผนยุทการ ขยายผลจนทำลายเครือข่ายได้หลายราย ก็ถือว่าเราประสบความสำเร็จมาก เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถจะปลดทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนได้ ความหวังในการสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ก็จะกลับมาโดยเร็ว”■■■