ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ยิ่งดิ้นยิ่งเจ็บ ! แกนนำโร่เปิดบัญชี หลังผู้บงการเจอสาวไส้

#ยิ่งดิ้นยิ่งเจ็บ ! แกนนำโร่เปิดบัญชี หลังผู้บงการเจอสาวไส้

10 October 2020
1086   0


อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันชุมนุมครั้งใหญ่ครั้งใหม่ของแกนนำม็อบเยาวชนปลดแอก ซึ่งรอบนี้ไม่ธรรมดาเพราะจะเป็นการชุมนุมที่ต้องนอนค้างคืน โดยแกนนำม็อบได้ระบุว่า เราจะปักหลักชุมนุมอย่างต่ำๆ คือ 1 เดือน ซึ่งการชุมนุมแบบนี้ อาจจำเป็นต้องใช้เงินในการเป็นท่อน้ำเลี้ยงค่อนข้างสูง
.
วันนี้ แกนนำเยาวชนปลดแอก นำโดย ไผ่ดาวดิน ทนายอานนท์ และ รุ่ง ปนัสยา ได้ปรับแผนเปิดบัญชีกลางเพื่อรับบริจาคกลุ่มผู้สนับสนุนที่จะช่วยสมทบเงินจัดงานชุมนุมวันที่ 14 ตุลานี้ โดยพบว่ามีเอฟซีบริจาคสูงสุดอยู่ที่ 10,024 บาท
.
โดย ไพ่ ดาวดิน แกนนำคนสำคัญ ได้โพสต์รูปหน้าสมุดบัญชีธนาคาร ในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเป็นรูปยืนถือรูปสมุดบัญชีธนาคารร่วมกับ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และ ทนายอานนท์ โดยเป็นช่องทางระดมทุนจากกลุ่มประชาชนที่ต้องการสนับสนุนการเคลื่อนไหวทางการเมืองในวันที่ 14 ต.ค. ที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ ยังเผย 3 ข้อเรียนร้องถึงรัฐบาล แต่ยังไม่ยอมทิ้งเรื่องปฏิรูปสถาบัน พร้อมกับระบุข้อความว่า
.
บัญชีหลักระดมทุนเพื่อการชุมนุม 14 ตุลา เป็นต้นไป คนละเล็กคนละน้อยเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนขบวนประชาธิปไตยครับ

1. ประยุทธ์ออกไป

2. เปิดสภาแก้ไขรัฐธรรมนูญ

3. ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ เชื่อมั่นและศรัทธา
.
อย่างไรก็ตาม พบว่า มีกลุ่มผู้สนับสนุนร่วมโอนเงินบริจาคมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะโอนเงินเป็นเชิญสัญลักษณ์ อยู่ที่ 2,475 บาท โดยผู้ที่บริจาคสูงที่สุดยอดตอนนี้อยู่ที่ 10,024 บาท

——————————-
แหล่งข่าว

https://mgronline.com/onlinesection/detail/9630000103051
——————————-