ข่าวประจำวัน » #ยิ่งกว่าม้า!!ม้าเหล็กจีน-ยุโรป วิ่งเข้าออกอู่ฮั่นเกิน 200 เที่ยวแล้ว!

#ยิ่งกว่าม้า!!ม้าเหล็กจีน-ยุโรป วิ่งเข้าออกอู่ฮั่นเกิน 200 เที่ยวแล้ว!

20 August 2017
710   0

             สำนักข่าว china xinhua news เปิดเผยรายงานของทางการนครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน เผยวันนี้ (19 ส.ค.) ว่าตั้งแต่เริ่มต้นปีจนถึงปัจจุบัน เมืองอู่ฮั่นซึ่งถือเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งแห่งสำคัญ มีรถไฟขนส่งสินค้าจีน-ยุโรป ออกวิ่งแล้วมากกว่า 200 เที่ยว


            บริษัท อู่ฮั่น เอเชีย-ยุโรป โลจิสติกส์ ซึ่งเป็นผู้ควบคุมขบวนรถไฟระบุว่านับถึงวันศุกร์ (18 ส.ค.) มีรถไฟขนส่งสินค้าระหว่างจีนกับยุโรป ที่วิ่งออกจากอู่ฮั่นแล้ว 100 เที่ยว และที่วิ่งสู่อู่ฮั่น 103 เที่ยว บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์รวม 18,000 ตู้ เพิ่มขึ้น 41.5 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อน
           จุดหมายส่วนใหญ่อยู่ที่เยอรมนี ฝรั่งเศส และรัสเซีย โดยวิ่งผ่านเมืองต่างๆ มากกว่า 60 แห่งใน 28 ประเทศของเอเชียและยุโรป ส่วนสินค้าส่งออกก็มีหลากหลายประเภท อาทิ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จอภาพ อุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ สายเคเบิล เหล็ก เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน ตลอดจนผลิตภัณฑ์เคมีและยางพารา


           ด้านรถไฟที่วิ่งกลับมาก็ขนเอาส่วนประกอบยานยนต์และลิฟต์มายังจีน รวมถึงนมสดจากเบลารุส น้ำมันปรุงอาหารจากคาซัคสถาน เบียร์จากโปแลนด์และเยอรมนี ไวน์จากฝรั่งเศส ซึ่งทั้งหมดถูกจัดเก็บไว้ในตู้คอนเทนเนอร์ติดเครื่องทำความเย็นเพื่อป้องกันการเน่าเสีย


ฐิติพันธุ์ คุณดิลกมณี

สำนักข่าววิหคนิวส์