ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ยิ่งกว่าถูกรางวัลที่1 !!! วินาที “ชายหนุ่ม” ยืนดูน้ำป่าไหล กลางสะพาน จู่ๆความบรรลัยก็มาเยือนจังๆ!! วิ่งหนีสุดชีวิต! ก่อนจุดจบโคตรพีค ชาวบ้านอ้าปากค้าง!! ได้แต่เหลียวมองจนสุดสายตา !!?? (มีคลิป)

#ยิ่งกว่าถูกรางวัลที่1 !!! วินาที “ชายหนุ่ม” ยืนดูน้ำป่าไหล กลางสะพาน จู่ๆความบรรลัยก็มาเยือนจังๆ!! วิ่งหนีสุดชีวิต! ก่อนจุดจบโคตรพีค ชาวบ้านอ้าปากค้าง!! ได้แต่เหลียวมองจนสุดสายตา !!?? (มีคลิป)

18 May 2017
641   0

หลังจากสถานการณ์พายุฝนกระหน่ำแรงในหลายพื้นที่ สุดส่งให้ช่วงนี้หลายจังหวัดในบ้านเราต้องเผชิญกับเหตุอุทกภัยอย่างเฉียบพลัน รวมไปถึงใน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ที่ล่าสุด นายอำเภอได้ออกหนังสือแจ้งเตือนทุกตำบลในพื้นที่เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะ 4 ตำบลที่มีความเสี่ยงสูง ได้แก่ ต.ป่าเมี่ยง ต.เทพเสด็จ ต.เชิงดอย และ ต.ลวงเหนือ ให้ทำการเฝ้าระวังพิเศษตลอด 24 ชั่วโมงขึ้นด้วย!

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากเกิด ฝนตกอย่างรุนแรงในบ้านปางแฟน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากจากลำน้ำขุนแม่กวง ไหลลงมาตามลำน้ำแม่กวงอย่างรวดเร็วและรุนแรง ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ และเจ้าหน้าที่อำเภอดอยสะเก็ด รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลป่าเมี่ยง ได้ลงพื้นที่สำรวจ พบว่า จู่ๆน้ำป่าได้พัดสะพานไม้ไผ่ขาดหายไปกับน้ำ ในขณะที่มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งกำลังยืนสำรวจอยู่บริเวณกึ่งกลางสะพานพอดี สร้างความแตกตื่นให้กับผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก


สะพานลอยหายไปต่อหน้า

**** ชมคลิปรอสักครู่ ****

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ดังกล่าว ไม่มีเจ้าหน้าที่ผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งนายวิจิตร หลังสัน นายอำเภอดอยสะเก็ด เล่าว่า จากเหตุน้ำป่าไหลหลาก เมื่อวันที่ 16 พ.ค. เกิดจากฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ทิศเหนือของดอยสะเก็ดซึ่งเป็นภูเขาเป็นลำน้ำแม่กวงที่จะไหลลงสู่เขื่อนแม่กวงอุดมธารา ฝนที่ตกลงมานี้เป็นฝนต้นฤดูไหลเข้าลำน้ำธรรมชาติและไหลเอ่อท่วม 2 ฝั่ง ใช้เวลาไม่นานก็กลับสู่สภาพปกติ ทำให้ไม่มีพื้นที่ได้รับความเสียหาย ทั้งนี้อาจะมีพื้นที่ริมลำน้ำ หรือสะพานชั่วคราวที่ทำขึ้นเพื่อข้ามลำน้ำในช่วงฤดูแล้ง เมื่อเกิดน้ำป่าไหลงมาทำให้สะพานหลุดตามน้ำไป

นอกจากนี้ ในส่วนพื้นที่เกษตรกำลังอยู่ระหว่างการสำรวจอย่างละเอียด แต่เบื้องต้นไม่ได้รับรายงานความเสียหาย ส่วนพื้นที่ในตำบลต่างๆ ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบหรือความเสียหาย ทางอำเภอได้แจ้ง โดยวิทยุ, เอกสาร, ไลน์ เพื่อให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งอบต. เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดทั้งอำเภอ

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษ คือพื้นที่ตำบลป่าเมี่ยงที่เกิดน้ำป่าไหลหลากวานนี้ คือ ตำบลเทพเสด็จ ตำบลเชิงดอย ตำบลลวงเหนือ โดยให้ผู้ใหญ่บ้านที่อยู่พื้นที่ต้นน้ำ ต้องประสานกับพื้นที่ด้านล่าง หากเกิดฝนตกหนักบริเวณต้นน้ำ สิ่งที่น่าเป็นห่วงเกรงว่าจะเกิดน้ำป่าในเวลากลางคืน และไม่สามารถแจ้งเตือนโดยใช้เสียงตามสายได้ เนื่องจากแต่ละหมู่บ้านส่วนใหญ่ยังใช้เสียงตามสายในการแจ้งข่าวสารให้กับชาวบ้านได้รับทราบข้องมูล แต่หากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อาจส่งผลให้ไฟฟ้าดับ ทำให้ไม่สามารถแจ้งเตือนด้วยเสียงตามสายได้ จึงต้องมีการนัดหมายกับชาวบ้านด้วยสัญญาณต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการบีบแตรรถ ยิงปืน เพื่อให้ชาวบ้านสามารถอพยพได้ทัน

(ชมคลิป)

https://www.facebook.com/pong.rescue.73/videos/837967143018318/

คลิปจาก ป๋อง กู้ภัย

AdminPhaitong สำนักข่าว vihok news