ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ยินดี2ปท.ร่วมมือ! นายกฯคุยทูตโมซัมบิกเห็นพ้องที่จะแลกเปลี่ยนกันทุกระดับ

#ยินดี2ปท.ร่วมมือ! นายกฯคุยทูตโมซัมบิกเห็นพ้องที่จะแลกเปลี่ยนกันทุกระดับ

15 January 2018
841   0

            นายกรัฐมนตรี คุยทูตโมซัมบิก ยินดี 2 ประเทศ ร่วมมือด้านการค้าการลงทุนเพิ่มมากขึ้น เห็นพ้องที่จะแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างกันในทุกระดับ

            พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางมาเรีย กุสตาวา (Mrs. Maria Gustava) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโมซัมบิกประจำประเทศไทย ถิ่นพำนัก ณ กรุงจาการ์ตา เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสอำลาตำแหน่ง 

            โดยทั้งสองฝ่ายยังได้แสดงความยินดีที่ทั้งสองประเทศมีความร่วมมือด้านการค้าการลงทุนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการลงทุนในด้านพลังงาน การท่องเที่ยว การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การเกษตร และการประมง ที่มีส่วนช่วยพัฒนาเศรษฐกิจและการจ้างงานในโมซัมบิก โดยไทยขอให้ฝ่ายโมซัมบิกอำนวยความสะดวกและสนับสนุนการลงทุนของภาคเอกชนไทยในโมซัมบิกอย่างต่อเนื่องต่อไป

            พร้อมกันนี้ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโมซัมบิก ยังกล่าวแสดงความประทับใจอย่างยิ่ง ที่รัฐบาลไทยได้ดำเนินโครงการพัฒนาชุมชนต้นแบบภายใต้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในโมซัมบิก ที่มีส่วนช่วยให้สามารถบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนได้ โดยฝ่ายไทยยินดีที่จะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในสาขาที่ไทยมีความเชี่ยวชาญ อาทิ ด้านสาธารณสุข การเกษตร ด้านประมงและการท่องเที่ยว

           นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังเห็นพ้องที่จะแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างกันในทุกระดับ พร้อมทั้งผลักดันความร่วมมือภายใต้กลไกความร่วมมือระดับทวิภาคีที่มีอยู่และกลไกที่จะมีขึ้นในอนาคต เพื่อสานต่อความสัมพันธ์และส่งเสริมผลประโยชน์ของทั้งสองฝ่ายให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น


Cr. Inn

สำนักข่าววิหคนิวส์