เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ยิงผอ.สวนสัตว์ดับ ! พบมือปืนเป็นลูกน้อง ขณะตรวจเก้งเผือกหาย

#ยิงผอ.สวนสัตว์ดับ ! พบมือปืนเป็นลูกน้อง ขณะตรวจเก้งเผือกหาย

3 October 2020
1124   0

วันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุยิงกันเสียชีวิตที่ สวนสัตว์สงขลา ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย เบื้องต้นมีรายงานข่าวระบุว่า ผู้เสียชีวิต คือ นายสุริยา แสงพงค์ ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ลงพื้นที่ไปติดตามตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่

รายงานข่าวระบุอีกว่า นายสุริยา ถูกเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลา รายหนึ่ง ใช้อาวุธปืนยิง ส่งผลให้ ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เสียชีวิตคาที่

จากการสอบถาม พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สภ.เมืองสงขลา ได้รับรายงานเหตุยิงกันเสียชีวิต ที่สวนสัตว์สงขลา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า  เมื่อวันที่ 2 ต.ค.2563 นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ลงนามในคำสั่งสับเปลี่ยนตำแหน่ง ให้ นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ส่วนกลาง ระหว่างรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้เป็นทางการแล้ว 

โดยคำสั่งสับเปลี่ยนตำแหน่งจากกรณีนี้ มี 3 ฉบับ  คือ ฉบับแรก ให้ นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา เข้ามาปฏิบัติงานในหน้าที่รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต  และให้นายอาคม มณีกุล ผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต ไปปฏิบัติหน้าที่รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลาแทน 

นอกจากนี้ ยังสับเปลี่ยนตำแหน่งให้ นายภูวดล สุวรรณะ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ไปปฏิบัติงานในหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญสวนสัตว์ สังกัดสำนักอนุรักษ์ และวิจัย

และให้นายอุทัย พูลยรัตน์ หัวหน้าโภชนาการสัตว์ รักษาการหัวหน้าฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ไปปฏิบัติงานในหน้าที่หัวหน้างานบำรุงสัตว์เลื้อนคลานฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์ดุสิต

picpitgrf3 10 6

picpitgrf3036 10 6

ฉบับที่สอง  นายพิเชษฐ์ ทัปนวัชร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ถูกออกคำสั่งให้ไปปฏิบัติงานในหน้าที่ รักษาการผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต   ส่วน นายไพเจือน ชูเลขา หัวหน้าฝ่ายอำนวยการสถาบันบริหารจัดการสวนสัตว์ ให้ไปปฏิบัติงานในหน้าที่รักษาการผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา

picpitccccccgrf3 10 6

ส่วนฉบับที่สาม ให้นายผดุงศักดิ์ จันทรัตน์ หัวหน้างานบำรุงสัตว์เลื้อยคลานฝ่ายบำรุงสัตว์ ไปรักษาการหัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัย และสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา

นายฉัตรชัย คงประดิษฐ์ นักวิชาการสวนสัตว์ 6 รักษาการตำแหน่งหัวหน้างานบำรุงสัตว์ปีก ฝ่ายบำรุงสัตว์  ไปรักษาการหัวหน้างานบำรุงสัตว์เลื้อยคลานฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์สงขลา

นายสุชาติ ฆังคะ นักวิชาการสวนสัตว์ 6 งานบำรุงสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ฝ่ายบำรุงสัตว์ ไปรักษาการหัวหน้าฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์สงขลา

picddddsdfdsfsdfsdfsdffd3 63

เท่ากับว่าข้าราชการและเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลา ที่ถูกออกคำสั่งสับเปลี่ยนตำแหน่งออกจากพื้นที่ มีจำนวน 4 ราย คือ 1. นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา 2.นายภูวดล สุวรรณะ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา 3. นายอุทัย พูลยรัตน์ หัวหน้าโภชนาการสัตว์ รักษาการหัวหน้าฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์สงขลา และ 4. นายพิเชษฐ์ ทัปนวัชร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา 

โดยทุกคำสั่งให้เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.2563 เป็นต้นไป