ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ยังไม่ปล่อย’ครูจอมทรัพย์’ ตร.จับเค้นมาราธอน สั่งปิดชายแดนล่าครูอ๋อง

#ยังไม่ปล่อย’ครูจอมทรัพย์’ ตร.จับเค้นมาราธอน สั่งปิดชายแดนล่าครูอ๋อง

25 November 2017
874   0

ความคืบหน้ากรณี นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือ ศรีบุญหอม อายุ 54 ปี อดีตข้าราชการครูในจังหวัดสกลนคร และนายสุริยา นวนเจริญ หรือครูอ๋อง ถูกศาลจังหวัดนครพนมอนุมัติหมายจับใน 2 ข้อหาหนัก คือ ร่วมกันนำสืบและแสดงหลักฐานเท็จต่อศาล และอั้งยี่ซ่องโจร

โดยผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 25 พ.ย.60 ฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ได้นำกำลังบุกเข้าจับกุม นางจอมทรัพย์ ที่บ้านพักในบ้านม่วงไข่ ตำบลด่านม่วงคำ อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร โดยทันทีที่ฝ่ายสืบสวนเดินทางไปถึงบ้านพักของครูจอมทรัพย์ ได้แสดงหมายจับศาลจังหวัดนครพนมต่อลูกชายของครูจอมทรัพย์ โดยลูกชายอ้างว่าคุณแม่แต่งตัวอยู่ภายในบ้านพัก จากนั้นประมาณ 30 นาที ครูจอมทรัพย์ จึงได้ปรากฎตัวต่อชุดจับกุม โดยมีสีหน้าท่าทางปกติ ตำรวจจึงได้คุมตัวออกจากที่พักขึ้นรถตู้ เดินทางไปยัง สภ.โคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร เพื่อทำบันทึกจับกุม ก่อนพาตัวไปที่บ้านพักอีกครั้งเพื่อตรวจหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม และหลังจากนี้ ตำรวจก็จะควบคุมตัวครูจอมทรัพย์ มาส่งให้กับพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมเพื่อดำเนินคดี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นางจอมทรัพย์ มายัง บก.ภ.จว.นครพนม เพื่อแจ้งข้อหา ซึ่งนางจอมทรัพย์ ได้ปฏิเสธทุกข้อหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบสวน โดยมีพนักงานสอบสวนชุดใหญ่จาก บช.ภ.4 ร่วมกับ บก.ภ.จว.นครพนม ทำการสอบปากคำ โดยฝ่ายของ นางจอมทรัพย์ มีนายณรงค์ ไชยตา ทนายความอาวุโสจากสภาทนายความจังหวัดนครพนม มาร่วมรับฟังอยู่ด้วย

นายณรงค์ เปิดเผยว่า ได้รับการแต่งตั้งเป็นทนายความฝ่าย นางจอมทรัพย์ จึงต้องรวมเข้าไปรับฟังการสอบปากคำ โดยเบื้องต้น ผู้ต้องหาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพิมพ์ลายนิ้วมือ ส่วนการยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวนั้น ขณะนี้ การสอบปากคำยังไม่แล้วเสร็จ แต่ทราบว่า นางจอมทรัพย์ได้เตรียมหลักทรัพย์ 2 แสนบาท อาจจะเป็นโฉนดที่ดิน หรือ น.ส.3 ก เพื่อให้ญาตินำมายื่นประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในช่วงที่ นางจอมทรัพย์ เดินทางมาถึง บก.ภ.จว.นครพนม มี นายทินศักดิ์ แสนเมืองโคตร อายุ 47 ปี มีศักดิ์เป็นหลานของนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร สามีนางจอมทรัพย์ ดำรงตำแหน่งกำนัน ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร เดินทางมาด้วย เพื่อรอการยื่นขอประกันตัว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่คาดว่า การสอบสวน นางจอมทรัพย์ น่าจะยืดเยื้อใช้เวลาหลายชั่วโมง จึงอาจยังไม่มีการพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนหรือไม่ภายในวันเดียวกันนี้ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่ภายใน บก.ภ.นครพนม เอาไว้ให้กับ นางจอมทรัพย์ เผื่อกรณีต้องมีการสอบสวนกันข้ามคืน รวมทั้งจัดให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงคอยดูแลด้วยเช่นกัน

ส่วนการติดตามตัว นายสุริยา หรือ ครูอ๋อง อดีตข้าราชการครูจังหวัดมุกดาหาร ผู้ต้องหาคนสำคัญ ซึ่งขณะนี้ ยังไม่ทราบว่าได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่ไหนนั้น พ.ต.ท.สุวิทย์ สิงห์กาล สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครพนม (ตม.นครพนม) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ ตม. ได้รับหมายจับมาจาก สภ.เมืองนครพนม แล้ว จึงแจกจ่ายหมายจับติดตามด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 เพื่อกำชับให้เจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวังในการตรวจตรา หวั่นผู้ต้องหาตามหมายจับ จะหลบหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้าน หากพบจะต้องจับตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำนักข่าววิหคนิวส์