เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ยังไม่ขอหมายจับ ! ตร.ยันกำลังรวบรวมหลักฐาน นักการเมืองข่มขืน

#ยังไม่ขอหมายจับ ! ตร.ยันกำลังรวบรวมหลักฐาน นักการเมืองข่มขืน

15 April 2022
379   0

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองดังข่มขืน-อนาจารสาว ว่า นักการเมืองผู้ถูกกล่าวหา ยังไม่ได้ติดต่อพนักงานสอบสวนเพื่อขอเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงแต่อย่างใด ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาสามารถเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อชี้แจงได้ตามสิทธิ์ แต่ในทางคดี พนักงานสอบสวน ก็จะทำการรวบรวมหลักฐานทางกฎหมาย

โดยคดีที่มีอัตราโทษจำคุกเกิน 3 ปี พนักงานสอบสวนสามารถขอศาลออกหมายจับได้ แต่ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน ยังไม่ได้ไปขอศาลออกหมายจับแต่อย่างใด ซึ่งในช่วงบ่าย จะเดินทางมาเข้าติดตามคืบหน้าคดี ที่ สน.ลุมพินี ภายหลังมีอีก 2 กรณีที่เข้าแจ้งความดำเนินคดี โดยขณะนี้พบว่ามีการแจ้งความดำเนินคดีอย่างเป็นทางการแล้ว 3 กรณี ประกอบด้วย นักศึกษาสาววัย 18 ปี, อดีตทีมหาเสียงสมาชิกพรรคการเมืองดังกล่าว ซึ่งมีแม่ทำงานในพรรคนั้นด้วย ซึ่งเกิดเหตุในพื้นที่ สภ.เมืองเพชรบุรี และนางสาวหทัยรัตน์ หรือแอนนา ภรรยาของนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือลูกนัท

ขณะเดียวกันทีมข่าว ได้สอบถามไปยังอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองรายดังกล่าว ผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้ ว่ามีการนัดหมายเข้าพบพนักงานสอบสวนหรือไม่ โดยทางผู้ถูกกล่าวหา ระบุว่า ได้มอบหมายให้ทนายความเป็นผู้ดำเนินการ ก่อนหน้านี้แถลงข่าวชัดเจนไปหมดแล้ว และพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม