เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ยังฝันแลนด์สไลค์ ! เพื่อไทย โอ่ ไม่กระทบหลัง 10 ส.ส.แห่ลาออก ไปซบภูมิใจไทย

#ยังฝันแลนด์สไลค์ ! เพื่อไทย โอ่ ไม่กระทบหลัง 10 ส.ส.แห่ลาออก ไปซบภูมิใจไทย

12 December 2022
172   0

   เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) เตรียมเปิดตัว 43 ส.ส.จาก 9 พรรคที่จะย้ายมาอยู่กับพรรค จะกระทบกับการแลนด์สไลด์ของพรรคพท.หรือไม่ว่า ไม่กระทบแน่นอน ในส่วนของส.ส.ของพรรคที่ย้ายไป เราได้เตรียมผู้สมัครรองรับไว้ครบทุกเขตแล้ว รวมทั้ง ส.ส.ทั้งหมดเข้าสู่การพิจารณาคณะกรรมการวินัยของพรรคไปแล้ว

Dangerous food combinations you must avoid

นพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่า ลักษณะของการย้ายพรรคของ ส.ส.ยุคนี้ ภาพไม่เป็นบวกกับประชาชนอย่างแน่นอน เพราะประชาชนจะมองว่าเป็นพวก ส.ส.งูเห่า ขายตัวเพื่อเอาผลประโยชน์ พอมีเงินก็ไป ไร้อุดมการณ์ และชอบเอาประชาชนมาอ้างว่าย้ายไปแล้วจะได้งบประมาณมาลงพื้นที่ ถือเป็นการเอาประชาชนมาเป็นตัวประกัน

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า เชื่อว่า ส.ส.เหล่านี้มีแค่หนึ่งในสามเท่านั้นที่มีโอกาสจะได้กลับมา ซึ่งพรรคก็จะระดมสรรพกำลังทั้งหมดที่มีเพื่อช่วงชิงโอกาส โดยลงพื้นที่อย่างเข้มข้น เข้าถึงประชาชนโดยเฉพาะเขตที่ ส.ส.ย้ายพรรคให้กลับมาเป็นของเราให้ได้ทั้งหมด ตนเชื่อว่าประชาชนยังเป็นพวกกับพรรคพท.อยู่

“จากผลโพลที่ออกมาหลายสำนักชี้ชัดว่าพรรคการเมืองเหล่านี้ ได้โอกาสจัดตั้งรัฐบาลน้อยมาก เพราะจากผลงานและแผนงานการจัดงบประมาณที่ผ่านมา เป็นการฉกฉวยโอกาสให้กับพวกพ้องตัวเองมากกว่าทำเพื่อประชาชน ส่วน ส.ส.ที่ย้ายพรรคโดยอ้างว่าเพื่อให้งบประมาณมาลงพื้นที่นั้น ผมมองว่าไม่ใช่คำตอบ ประชาชนเขารู้ดี” นพ.ชลน่าน กล่าว