สกู๊ปข่าว » #ยะลา คึกคัก !เปิดรับสมัคร อบต.วันแรก ตามมาตรการโควิด 19

#ยะลา คึกคัก !เปิดรับสมัคร อบต.วันแรก ตามมาตรการโควิด 19

11 October 2021
280   0

วันนี้ (11ตค.64) การรับสมัครนายกและสมาชิก องค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่จังหวัดยะลา ภายหลังจากที่ทาง กกต.ได้กำหนดเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 11-15 ตุลาคม 2564 โดยที่องค์การบริหารส่วนตำบลพร่อน เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นจุดหนึ่งที่มีการเปิดรับสมัคร นางสาววรารินทร์ ลาดอ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลพร่อน ในฐานะผู้อำนวยการกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่น ได้ทำการจัดเตรียมสถานที่เพื่อรับสมัคร โดยมีการตั้งจุดคัดกรอง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ วัดอุณหภูมิ ลงทะเบียนรายชื่อก่อนภายในบริเวณสถานที่รับสมัคร โดยแต่ละจุดในภายในสถานที่รับสมัครจะมีฉากกั้นระหว่างผู้สมัครและเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งนี้ ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา มีผู้สมัครลงตำแหน่งนายกเป็นคนแรก คือนายสุไลมาน มะแซ ซึ่งเป็นทีมหน้าใหม่ในพื้นที่ตำบลพร่อน ได้นำสมาชิก ตบเท้าเข้าสมัครเป็นทีมแรก

นางสาววรารินทร์ ลาดอ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลพร่อน เปิดเผยว่า บรรยากาศของการรับสมัครในวันแรกขององค์การบริหารส่วนตำบลพร่อน มีผู้สมัครนายกมาแล้วหนึ่งคน พร้อมผู้สมัครสมาชิกมากันครบเกือบทุกหมู่ ที่เหลือต่างทยอยเดินทางมารับสมัคร บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในปีนี้คาดว่าจะมีผู้สมัครนายกในพื้นที่ จำนวน 3ทีม ด้านการเตรียมความพร้อมของสถานที่รับสมัครนายก อบต.พร่อน มีความพร้อมมากซึ่งมีการตั้งจุดคัดกรองของผู้มาสมัครและในแต่ละจุด มีการเว้นระยะห่างเป็นไปตามมาตรการป้องกัน โควิด-19 อย่างเข้มงวด

การแข่งขันในครั้งนี้มีการแข่งขันสูงพอสมควรเพราะมีผู้สมัครสามคน เนื่องจากไม่มีการเลือกตั้งมานานและตอนนี้ก็มีคู่แข่ง 3ทีมซึ่งมีการแข่งขันพอสมควร ประชาชนมีการตื่นตัว เพราะเราจะได้เลือกผู้นำขององค์การบริหารส่วนตำบลที่เข้าไปบริหารงาน เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และพัฒนาพื้นที่ให้กับประชาชน ทั้งนี้ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลพร่อน (คนเก่า) ได้หมดวาระไป วางมือ เนื่องจากว่าท่านได้ทำงานนายกองค์การบริหารส่วนตำบลมาเกือบ 20 ปี จึงได้เปิดโอกาสให้คนคนรุ่นใหม่ เข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ โดยในพื้นที่การดูแลของ อบต.พร่อน แบ่งพื้นที่การดูแล 6 หมู่บ้าน ประชากรประมาณ 5,600 คน

ขณะที่ นางสารีพ๊ะ ดือเระ ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.พร่อน เปิดเผยว่า อยากได้นายกเป็นผู้นำที่ดีของประชาชน พัฒนาและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ปัญหาที่อยากให้แก้อับดับแรกคือเรื่องของระบบ น้ำปะปาไม่ไหล และระบบการระบายน้ำของชุมชน หมู่ 4 เพื่อคลายความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่