ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ยอมไม่ได้ ! พลังประชารัฐ ป่วน 13 ส.ส.ใต้ ยื่นคำขาด ขอเก้าอี้ 1 รมว. 1 รมช.

#ยอมไม่ได้ ! พลังประชารัฐ ป่วน 13 ส.ส.ใต้ ยื่นคำขาด ขอเก้าอี้ 1 รมว. 1 รมช.

15 May 2019
896   0


กลุ่ม 13 ส.ส.ภาคใต้ พลังประชารัฐ ออกทวงเก้าอี้รัฐมนตรี หวังได้โควตา 1 รมว. 1 รมช. หลัง พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ อดีต สนช. เพื่อนร่วมรุ่นบิ๊กตู่ คีย์เเมนคนสำคัญ โดนโยกไปเป็น ส.ว.

วันที่ 14 พ.ค. ความเคลื่อนไหวการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ 250 ส.ว.ในวันนี้ โดยมีชื่อพลเอกอกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ อดีต สนช. เพื่อนร่วมรุ่น ตท.12 ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งเป็น ส.ว. โดยที่ผ่านมาคนในพรรคทราบดีว่าพลเอกอกนิษฐ์ เป็นคีย์เเมนในการดูเเลการเลือกตั้งภาคใต้ของพรรคจนชนะเลือกตั้ง 13 เขต

ทั้งนี้ กลุ่ม ส.ส.ภาคใต้มีมติเสนอชื่อพลเอกอกนิษฐ์เป็นรัฐมนตรี เเละอีกหนึ่งตำเเหน่งนั้นมอบให้พรรคจัดสรร โดยนายทวี สุระบาล ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ หนึ่งในทีมเลือกตั้งภาคใต้ของพรรค พปชร. กล่าวว่า 13 ส.ส.ภาคใต้เเละฝ่ายที่เกี่ยวข้องหารือเเล้วเห็นว่าเป็นไปได้ที่กลุ่มด้ามขวานไทย อาจไม่ได้โควตารัฐมนตรี หากเป็นเช่นนี้พวกตัวเองจะไม่ยอม เพราะมีกระแสข่าวว่าการตั้งรัฐบาลนั้นมีพรรคเเละกลุ่มต่างๆ ที่มี ส.ส.ไม่ถึง 10 คน ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี 2 ตำแหน่ง คือ 1 รัฐมนตรีว่าการ และ 1 รัฐมนตรีช่วยว่าการ เเม้เเต่ 11 พรรคเล็กที่มาร่วมกับพรรคในการตั้งรัฐบาลนั้นก็อาจได้ 2 เก้าอี้รัฐมนตรี ทำให้ทั้ง 13 คนยังไม่รู้ว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลใหม่หรือไม่ ทั้งๆ ที่การเลือกตั้งครั้งนี้กลุ่มได้รับการดูเเลจากผู้ใหญ่ในพรรคน้อยมาก เเต่กลับชนะได้มา 13 เขต

แฟ้มภาพ

นายทวี บอกด้วยว่า พรรคควรให้โอกาสให้พวกตัวเองได้มีตำเเหน่งในฝ่ายบริหาร เพราะเมื่อได้ 13 ส.ส.ก็ควรมีตำแหน่ง คือ 1 รัฐมนตีว่าการ เเละ 1 รัฐมนตรีช่วยว่าการ และจะมีการเสนอต่อพรรคว่าตรงนี้คือสิ่งที่ขอให้พรรคพิจารณา โดยรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีในโควตาภาคใต้เบื้องต้น สนอชื่อ พันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล อดีต สปช. หัวหน้าทีมเลือกตั้งภาคใต้ของพรรค เเละอีกหนึ่งตำเเหน่งจะหารือกันว่าใครเหมาะสม.

Cr.thairath

สำนักข่าววิหคนิวส์