เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ม.เกษตร ฉาว ! ดร.สุกิจ จี้ ปปช.เร่งเอาผิด ก่อนหมดอายุความ

#ม.เกษตร ฉาว ! ดร.สุกิจ จี้ ปปช.เร่งเอาผิด ก่อนหมดอายุความ

27 February 2023
141   0

 

คณะกรรมการปราบปรามทุจริตภาครัฐต้องดำเนินคดีกับเจ้าหน้าทีทุจริตภายในอายุความ

เกี่ยวกับคดีนี้ เดิมก่อนปี 2560 ผู้มากด้วยบารมีเป็นผู้บริหารตัวจริง วิทยาลัยเขตกำแพงแสน . ได้พาบุคคลกรโครงการจัดตั้งภาควิชาอุตสาหกรรมบริการ และ นวกรรม ภาษา ได้ร่วมกับผู้มากด้วยบารมี

เอาเงินของมหาวิทยาลัยไปเลี้ยงบุคคกร และเจ้าหน้าที่ ที่โรงเบียร์ย่านตะวันแดง ในเขตพื้นนนทบุรี หลายหมื่นบาท

คณาจารย์วิทยาเขตวิทยาลัยเขตกำแพงแสน (ขอสงานนาม)ได้ร้องเรียน ปปช ปปท สภามหาวิทยาลัย หน่วยงานภาครัฐได้เข้าสอบ ผู้มากด้วยบารมี ผู้บังคับบัญชาระดับสูงต้นสกัดว่าใช้เงินผิดประเภท

แต่ พนักงานเงินรายได้ ชึ่งเป็นภรรยานาย ต.ที่จงรักภักดีต่อผู้มากด้วยบารมี ให้นาง บ. ชึ่งเป็นภรรยารับแทนว่าตนเอง เป็นผู้นำเงินไปใช้จ่ายโดยพละการ อันเป็นการทุจริตต่อหน้าที อันเป็นความผิด ตาม พรบองค์การและหน่วยงานของรัฐ พศ.2502 มตรา 11

ตามเจตนารมของกฎหมายเมื่อมีผู้รับแทนผู้มากด้วยบารในขณะนั้น เป็นผู้บังคับบัญชาระดับสูง ย่อมเป็นความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนตาประมวลกฎหมายอาญามตรา 68

ที่ไม่เรียกเงินคืนจนถึปังจจุบันนี้ ต้องร่วมกันกับนาง บ.รับโทษหนึ่งในสามของความผิดนั้น และให้คืนเงินหลวงด้วย

การไม่ถูกดำเนินคดีจึงทำให้ผู้มากด้วยบารมีได้ชล่าใจคิดว่าตนเองเก่ง

จึงได้ทดแทนบุญคุณ นาง บ. ให้พ้นจากคุกได้รับรองด้วยวาจาให้ นาง บ.ไปสมัครสอบเข้าแข่งขันจากเจ้าหน้าที่เงินรายได้ งบประมาณแผ่น โครงการจัดตั้งภาควิชาอุตสหกรรมบริการ และนวกรรมภาษา ในขณะนั้น

ทั้งที่ นาง บ.มีประวิติด่างพล้อยเกี่ยวกับเรื่องการใช้เงินผิดประเภทในองค์กรหรือหน่วยงานของรัฐ ให้เป็นเจ้าพนักงานของรัฐ ได้ นั้น

ข่าวเค้าลือว่า เหตุที่ผู้มากด้วยบารมี ให้นาง บ.มาสมัคร เป็นเจ้าหน้าที่เงินรายได้งบประมาณแผ่นดินโครงการจัดตั้งภาควิชาอุตสหกรรมบริการนั้นเพื่อควบคุมหมออู๋

เกี่ยวกับการเงินในโครงการหรือมีผู้ร้องเรียนผู้มากด้วยบารมี ก็ต้องผ่านการตรวจสอบของ นาง บ. นี้ก่อน แต่ถ้ามีการผู้ร้องเรียนหมออู๋

นาง บ. ก็จะรายงานผู้มากด้วยบารมี ทราบเพื่องานอธิการบดีเพื่อเล่นงานโดยตนเองคิดการใหญ่

ข่าวเค้าลือว่า ”มันขี้คุย “เรื่อง ทวงบุญคุณท่านอธิการบดีที่ได้ดิบได้ดี เป็นเสนาบดีใหญ่ เพราะใคร ถ้าตนเองไม่ล๊อปปี้คณาจารย์ให้เลือกท่าน

ผู้มากด้วยบารมีไม่รู้เหรอกว่า ท่านอธิการบดีนั้น”เป็นลูกผู้ชายตัวจริง”ไม่ (”ฟ้องนาย ขายเพื่อน และไม่ทำลายใคร “จึงได้ยุติเรื่อง ไม่เหมือนกับใคร ที่เป็นชายหญิงในร่างเดียวกัน )

ถึงอย่างไรก็ตาม แม้เรื่องจะยุติ แต่เงินที่ใช้ผิดประเภท เป็นความผิดต่ออาญาแผ่นดิน เป็นความผิดยอมความไม่ได้ หาก คณะกรรมการทุจริตภาครัฐไม่ดำเนินคดีภายในอายุความ ย่อมมีความผิด.ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฎิบัติหน้าทีโดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และพรบประกอบรัฐธรรมนูญที่เป็นกฏหมายโดยเฉพาะ

ชึี่งมีคดีตัวอย่างตำรวจ ตรวจเข้าเมืองระดับนายพล เกษีณอายุราชการไปแล้ึ่ว ยังถูกเรียกมาดำเนินคดี “อีหมวยเป็นใคร “ถึงอยู่เหนือกฏหมาย ไม่ถูกดำเนินคดี ครับ

ดร.สุกิจ