ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ม.จ.จุลเจิม ซัดพวกล้มสถาบัน-แนะควรช่วยทำไทยเจริญเท่าชาติอื่น

#ม.จ.จุลเจิม ซัดพวกล้มสถาบัน-แนะควรช่วยทำไทยเจริญเท่าชาติอื่น

14 May 2019
896   0

ม.จ.จุลเจิม ตำหนิพวกคิดล้มสถาบัน ถามคิดถึงตอนอยู่สบายบ้างไหม แนะมาช่วยทำให้พระราชอาณาจักรนี้เจริญเทียบอารยประเทศ

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล โพสต์เฟซบุ๊กตำหนิกลุ่มบุคคลที่จะล้มล้างสถาบัน โดยมีเนื้อหาว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยสุขภาพของพสกนิกร ของพระองค์ ให้ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ มีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานเงินบริจาคของประชาชนในการบรมศพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรฯ และจากงานอุ่นไอรักฯ จำนวน 2,400 ล้านบาท ช่วย 27 โรงพยาบาลทั่วไทย

ขอพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จบรมพระราชินี คู่พระบารมี ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ขอทรงเป็นมิ่งขวัญและที่พึ่ง ของพสกนิกรในพระบรมโพธิสมภาร

พวกแดง ล้มเจ้า ล้มสถาบัน พวกนักวิชาการ อาจารย์ บ้าๆ บอๆ ทั้งหลาย รวมถึงพวกนักการเมืองที่มีแนวคิดที่จะล้มล้างสถาบัน และพวกสะเก็ดตีนเมรุ (เผาศพ) คิดถึงบ้างไหม ตอนดีๆ อยู่กินสบาย ไม่เคยนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณกันเลย แต่พอตัวเอง พ่อ แม่ พี่น้องป่วยขึ้นมา วิ่งแจ้นเข้าโรงพยาบาล

ไอ้พวกกระจอกเอ๊ย ถ้าหยิ่งยโสนัก เวลาป่วย อย่าไปโรงพยาบาล ให้เก็บผัก ใบไม้ รากหญ้า มาต้มกิน ไม่ต้องไปโรงพยาบาล และหลายวัดมีเมรุพอที่จะเผา

ปัจจุบัน พระราชอาณาจักรนี้ได้ผลัดเปลี่ยนแผ่นดินแล้ว สมควรพวกสะเก็ดตีนเมรุทั้งหลายควรที่จะลด ละ เลิก แนวคิดที่จะล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ มาเป็นสาธารณะกันได้แล้ว แล้วมาช่วยกันทำให้พระราชอาณาจักรนี้ที่พวกท่านอาศัยมาตั้งแต่ปู่ ย่า ตา ยาย ให้เจริญเทียบกับอารยประเทศกันดีกว่า

Cr.posttoday

สำนักข่าววิหคนิวส์