ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ม๊อบ3นิ้วเผาไม่หยุด ! ป่วนกรุงรายวัน แกนนำร่วม

#ม๊อบ3นิ้วเผาไม่หยุด ! ป่วนกรุงรายวัน แกนนำร่วม

19 September 2021
427   0

  วันนี้ (18 ก.ย.) เวลา 16.55 น. ที่ผ่านมา มวลชนและรถจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม เต็นท์แพทย์อาสา เข้ามายังพื้นที่แยกดินแดง

ในเวลาเดียวกันชุดเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบโดยสารรถยนต์กะบะ 2 คัน เข้าควบคุมตัว “เบียร์ อาชีวะ” นำตัวไปยัง สน.ดินแดง ก่อนที่จะย้ายไปยัง สน.พหลโยธิน

เมื่อเวลา 21.00 น. มวลชนส่วนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ นำพลุไฟ จุดเข้ามายังพื้นที่บริเวณสวนป่า แยกมิตรไมตรี ในแนวที่มีการนำกำลังจนท.คฝ. วางประจำจุดไว้

มีการประกาศผ่านลำโพงเครื่องขยายเสียงทันทีภายหลังจากมวลชนเข้ามาจุดพลุไฟในแนว ถึงข้อกําหนดพรก.ฉุกเฉิน และพรบ.โรคติดต่อ ขอให้มวลชนที่อยู่ตรงบริเวณนี้งดออกจากเคหะสถาน ส่วนมวลชนที่ทำการชุมนุมให้ยุติกิจกรรมลง

กระทั่งเวลา 23.10 น. มวลชนเริ่มกลับมารวมกลุ่มอีกครั้ง รื้อแผงเหล็กกั้นแนวปะทะ เข้ากดดันแนวกำลังเจ้าหน้าที่บริเวณสวนป่า แยกมิตรไมตรี ทำให้ด้านเจ้าหน้าที่นั้นตั้งแนวกำลังโล่ เคลื่อนกำลังพลเข้าประชิดแยกมิตรไมตรี และนำกำลังจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าทางถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า

เกิดการปะทะขึ้นเป็นระยะ ก่อนที่มวลชนจะเริ่มถอยแนวกลับทางปากซอยมิตรไมตรีอีกครั้ง และเจ้าหน้าที่ก็ถอยกำลังพลออกจากพื้นที่ถนนวิภาวดี ขาเข้า และสวนป่า แยกมิตรไมตรีช่วงด้านหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร แห่งที่ 2 ถึงแยกโรงกรองน้ำ ซึ่งไม่มีการนำชุดจับกุมเข้าควบคุมพื้นที่แต่อย่างใด