ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ม๊อบฟัดกันเอง ! เฮียบุ้งแฉ ขอแต่เงิน รุ้ง เต้นปัดทันควัน

#ม๊อบฟัดกันเอง ! เฮียบุ้งแฉ ขอแต่เงิน รุ้ง เต้นปัดทันควัน

2 September 2020
1529   0

2 ก.ย.63 – นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ “เฮียบุ๊ง” ซึ่งมีชื่อเสียงมาจากการประมูลภาพวาดผลงานศิลปะ พระพุทธรูปอุลตร้าแมน ผลงานภาพวาดของนักศึกษาหญิงชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในขณะนั้น ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้

“Timeline การสนับสนุนในตอนนี้นะครับ…

วันที่ 5 ม็อบมัธยมหน้ากระทรวงศึกษา พวกเราสนับสนุน น้ำเกือบ4000ขวด ค่าน้ำก็หมื่นกว่าบาท รถห้องน้ำรถปั่นไฟก็เกือบ3หมื่น ไวนิลแสตนดี้ให้น้องๆอันนี้ไปขอมาฟรี แต่ถ้าคิดเป็นเงินก็หมื่นกว่าแน่ๆ
.
แถมเมื่อวานน้องๆขอรถพยาบาลมาอีก ทางเราก็จัดให้ไป2คัน ในส่วนนี้…โทรไปขอการสนับสนุนจากคนเสื้อแดงกลุ่มพันทิปที่สนิทกัน พี่เค้าจะจ่ายค่ารถพยาบาลให้ 5-6000
.
แถมวันเดียวกันที่เชียงราย น้องๆนักศึกษาทำม็อบอีก …ก็ให้ข้าวไปแจกอีก100กล่อง 4-5000บาทแน่ๆ
.
แค่เฉพาะวันที่5 รายจ่ายของผมก็40000กว่าแล้ว นี่ยังไม่รวมที่ไปขอของเค้ามาฟรีนะครับ
.
วันที่19 ที่ มธ.ท่าพระจันทร์ ค่ารถห้องน้ำกับรถปั่นไฟอีกเหยียบแสน ค่าน้ำอีกเกือบ 40,000 แล้วก็ไม่รู้ว่าจะมีรายจ่ายจุกจิกหน้างานอะไรมาเพิ่มอีกมั้ย
.
แล้วตอนนี้มีม็อบที่ไม่ได้เกี่ยวกับนักศึกษาโดยตรงมาขอการสนับสนุนจาก…เพียบ

รู้มั้ยเวลา…ปฏิเสธไป …แม่งลำบากใจมากๆ
เงินที่ได้แม่งก็ไม่ได้เยอะอะไรเลย แรกๆก็ทำสนุกๆ แต่ไปๆมาๆม็อบผุดเป็นดอกเห็ดเต็มไปหมด
..ซึ่งเป็นคนหาเงิน ก็ต้องบากหน้ามาโพสFBไถตังค์ทุกคน หลายครั้งก็ต้องโทรไปหาเพื่อนให้แม่งช่วยบริจาค
ทุกม็อบมันมีค่าใช้จ่ายนะครับ ไม่ใช่ว่าแค่ตั้งโต๊ะ ลำโพงตัวแล้วจบซะที่ไหน
ถ้าจะทำม็อบตอนนี้ อันดับแรกช่วยตัวเองกันไปก่อน ระดมเงินกันเองไปก่อน แล้วทำเท่าที่มีครับ
ทางนี้ก็หนักมากเช่นกันครับ ถ้าผมบ่ายเบี่ยงหรือปฏิเสธอย่าเกลียดกันนะครับ
ผมไม่ได้มาต่อว่าหรือตัดพ้ออะไรใครนะครับ ผมแค่มาชี้แจงว่าทุกวันนี้รายจ่ายผมเองก็เยอะมากๆ


พี่ๆเข้าใจผมด้วยนะครับ…”
ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ต่อกรณีนายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือเฮียบุ๊ง โพสต์เฟซบุ๊กระบุเป็นคนหาเงินสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนนักศึกษาซึ่งขณะนี้ค่าใช้จ่ายเยอะมาก รวมถึงมีการพาดพิงค่าใช้จ่ายในการชุมนุมที่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ วันที่ 19 ก.ย.นี้ ด้วยนั้น โดย น.ส.ปนัสยา ปฏิเสธไม่รู้จักกับนายปกรณ์ บอกว่า เรื่องค่าใช้จ่ายม็อบพวกหนูก็ยังไม่ได้ประชุม และไม่เคยไปขอเงินใครเป็นรายบุคคล มีแต่รับบริจาคผ่านบัญชีที่โพสต์หน้าเพจเฟซบุ๊กแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมทางนั้นทางเดียว
.
ขณะที่แหล่งข่าวแนวร่วมคณะประชาชนปลดแอกอีกรายหนึ่ง ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า ตนไม่เคยรู้จักนายปกรณ์เป็นการส่วนตัว ติดตามผ่านเฟซบุ๊กอย่างเดียว การบริจาคเงินให้น้องๆ นักศึกษา ต้องถามว่าบริจาคในส่วนไหน เพราะน้องๆ เปิดบัญชีทุกกลุ่ม เราก็ไม่รู้ตัวเลขชัดเจน ถ้ามีสลิปก็ควรเอามาโชว์ หลายครั้งที่เขาช่วยก็จะมาโพสต์ขอช่วยประสานงานให้ อันนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่เวลาคุณทำแล้วต้องประเมินสถานการณ์ว่าคุณพร้อมแค่ไหน ช่วยได้แค่ไหน ถ้าไม่ไหวก็บอกเขาไปตรงๆ ว่าไม่ไหว จะโทษใครก็ไม่ได้ ที่ผ่านมาเขาช่วยจริง เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา ก็ช่วยเรื่องห้องน้ำมา ตัวเลขเท่าไหร่ตนไม่รู้ เขาก็เรี่ยไรมานั่นแหละ ไม่รู้ว่าส่วนตัวเขาจ่ายเท่าไหร่ แต่คนบริจาคให้เขาก็เยอะอยู่
.
“ยืนยันว่าสิ่งที่เฮียบุ๊งทำมีส่วนช่วยสนับสนุนน้องๆ จริง แต่ว่าด้วยตัวเลขเท่าไหร่เราไม่รู้ ตามที่เขาโพสต์ไปเป็นตัวเลขที่เป็นการคาดการณ์เท่านั้นเอง วันที่ 5 วันที่ 19 ก็ยังไม่ถึง ก็เป็นตัวเลขที่เขาประมาณการณ์ ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเขาโพสต์เพื่อจะหาแนวร่วมมาบริจาคหรือว่าต้องการอะไรเราไม่ทราบ แต่ที่แน่ๆ คือที่ผ่านมาเขาก็ช่วยในระดับหนึ่ง” แหล่งข่าวระบุ