เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ม๊อบชนม๊อบ ยุติง่ายๆ ! ดร.เทอดศักดิ์ แนะ เกมส์นี้ไม่ยากอยู่ที่ลุงตัดสินใจ

#ม๊อบชนม๊อบ ยุติง่ายๆ ! ดร.เทอดศักดิ์ แนะ เกมส์นี้ไม่ยากอยู่ที่ลุงตัดสินใจ

30 July 2020
823   0

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ผู้เชี่ยวชาญด้านยุทธศาสตร์ การเมือง การปกครอง ได้โพสข้อความระบุว่า ม๊อบชนม๊อบ ยุติง่ายๆ

ที่เคยเตือนไว้ก่อนการเลือกตั้ง ว่า “อย่านำประเทศเข้าสู่การเลือกตั้ง ก่อนการปฏิรูป เพราะคือยุทธการต่อต้านรัฐประหารเข้าสู่โหมดล่อ-เร่ง-ล่ม มิใช่เฉพาะจะล้มแค่ลุง ตอนนี้คงเห็นเชิงประจักษ์กันแล้ว เกมส์ต่อไปจะเกิดประท้วงใหญ่-นองเลือด-ก่อการร้าย-เปลี่ยนแปลงทางการเมือง

หากปล่อยเกมส์เดินไปก็จะมีจุดจบเหมือน จอมพลถนอม กิตติขจร จอมพลประภาส จารุเสถียร วิธีแก้ง่ายๆในระหว่างนี้ เชิญ 4 ท่านมาร่วมครม. ประกอบด้วย ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ เป็นรองนายก-รมว.มหาดไทย ศุภชัย-บัณฑูร-กรณ์ ดูแลเศรษฐกิจ อันเป็นหลักยุทธการยืมทัพ เปลี่ยนตัวกับ 4 กุมาร (นี้คือสาเหตุหนึ่งใน 2 ที่ให้เอา 4 กุมารออกไป)

เพราะ ดร.อาทิตย์ มีทัพกำลังการปฏิรูปที่ทุกฝ่ายยอมรับอยู่แล้ว ส่วนใหญ่นักการเมืองปัจจุบัน เป็นลูกศิษย์ลูกหา ส่วน ศุภชัย เคยคุมอังก์ถัดด้านเศรษฐกิจของอาเซียน -บัณฑูร-กรณ์ มีฝีมือเรื่องการธนาคาร และตลาดหุ้น ที่เห็นกันเชิงประจักษ์มานาน แล้วเปิด 3 ยุทธวิธี

1.ปฏิรูปประเทศ

ออกพระราชกำหนด ตั้งสภาปฏิรูปประเทศแห่งชาติ แก้รธน.-ปฏิรูประบบ เอา ท่านวิชา มหาคุณมาเป็นประธานสภา เอาแกนนำทุกฝ่าย 9 คนมาเป็นรอง เช่น จตุพร(แดง) สุริยะใส(เหลือง) ธนาธร(ส้ม) บุญยอด(ฟ้า) แกนนำนศ.(เยาวชนปลดแอก) ฯลฯ

มีสมาชิก 350-500 คนจากทุกฝ่าย ให้ (ยกเว้นบุคคลขาดคุณสมบัติสามารถเข้าร่วมสภาปฏิรูปประเทศได้) ที่ สมัชชาปฏิรูปประเทศ 20 คน ที่ ดร.อาทิตย์ ประธาน จะพิจารณา ทั้ง บุคคล การปฏิรูป การแก้รธน. เมื่อผ่านมาปฎิรูป แล้วส่งให้ สภาร่วม สส.-สว.พิจารณา ตามรธน.60

2.พัฒนาเศรษฐกิจ 4 ท่านที่เชิญมา ร่วมวางแผน มีนายกฯเป็นประธาน ที่จะมี 3 ระยะ

3.เก็บเกี่ยว (จัดการเลือกตั้งท้องถิ่น) ที่จะมี 3 ระยะ

แค่นี้คนไทยจะสามัคคี ความแตกแยกก็จะยุติลง แกนนำ ทุกพรรค ทุกพวก ทุกสี ก็จะเข้าสู่สภาปฏิรูป ถกเถียงกันในสภา แล้วให้ สส.-สว.ในฐานะตัวแทนปวงชนชาวไทย ทำการพิจารณา

การลากเกมส์เพื่อขอดูหน้าไพ่ ไปกลางสิงหาคม แล้วตั้งบุคคลรักษาการในตำแหน่งที่ว่างลงนั้นถูกต้องแล้ว แต่ยิ่งนานวันความชอบธรรมจะลดน้อยลง เกมส์จะยากขึ้น เพราะไวรัสที่ระบาดจะหนักขึ้น ประกอบกับเงินเยียวยาหมด เศรษฐกิจโลก เอเซีย ไทย จะตกต่ำลงเรื่อยๆ จะหนักที่สุดในประวัติศาสตร์ ดั่งที่ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ IMF เตือน สงครามเอเซียบูรพา ก็กำลังจะเกิด

หากปรับครม.ในรายชื่อที่มีมา แม้ตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว แต่ประชาชนไม่ยอมรับ ทำโพลล์มาก็คงชี้ชัด คะแนนนิยมตกลง ประชาชนไม่ยอมรับบุคคลที่ตรวจสอบคุณสมบัติ แล้ว หากรีบปรับครม.เกมส์ตามรายชื่อที่สังคมเห็น ก็จะตกไปในมือฝ่ายตรงข้าม จะเกิดความชอบธรรมทันที

เกมส์นี้มิได้ยากเย็นอะไร แค่แม่นยำในยุทธศาสตร์ ในยุทธการ “ไวรัสพินาศ ประชาชนพ้นภัย “ เข้าสู่ระยะกลาง ชาติก็จะผ่านพ้นวิกฤติได้โดยง่าย คนไทยทุกหมู่เหล่าจะหันมาสามัคคี ไทยจะกลายเป็นประเทศที่ฟื้นตัวทางเศรษฐกิจดีที่สุด เป็นอันดับ 1 ของโลก ดั่งเช่น ทำในกรณีไวรัสในระยะต้นมาแล้ว ด้วยความปรารถนาดี

“ ผู้นำที่ชาญฉลาด คือผู้นำที่ใช้คนเป็น “

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
30 กรกฎาคม 2563