เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ม็อบ 3 นิ้ว อ่วม ! ตร.แจ้งข้อหา 397 คดี แกนนำทั้งหมดอยู่ในคุก ที่เหลือกำลังทะยอยเข้า

#ม็อบ 3 นิ้ว อ่วม ! ตร.แจ้งข้อหา 397 คดี แกนนำทั้งหมดอยู่ในคุก ที่เหลือกำลังทะยอยเข้า

8 November 2021
356   0

วันนี้ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะ โฆษก บช.น. แถลงถึงการชุมนุมในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า จากข้อมูลด้านการข่าวจะมีการชุมนุม 4 จุด
….

1.กลุ่มร่วมพัฒนาชาติไทย 4 ภาค ชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล
.
2.ศิลปินเพลงเพื่อราษฎรที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ
.
3. กลุ่มพลเมืองโต้กลับที่หน้าศาลฏีกา
.
4.กลุ่มทะลุแก๊สหากมีการนัดหมายจะรวมตัวกันที่ใต้ด่วนดินแดง เวลา 17.30 น.และอาจมีการก่อความไม่สงบเคลื่อนที่ไปยังบริเวณใกล้เคียง ในการรักษาความเรียบร้อย

โดยทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.ได้จัดเตรียมกำลังพลไว้รักษาความสงบทุกพื้นที่ ส่วนการชุมนุมวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา มีทั้งหมด 5 จุด ไม่พบเหตุความวุ่นวาย
.
ส่วนการดำเนินการทางด้านกฎหมายนับตั้งแต่มีการชุมนุมทางการเมือง ก.ค.63 จนถึงปัจจุบัน มีคดีทั้งสิ้น 782 คดี สอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 385 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน 397 คดี ส่วนการชุมนุมวันนี้คาดว่าจะกระทบการจราจร 2 จุด จุดที่1.คือหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ถนนงามวงษ์วาน สะพานข้ามแยกบางเขน สะพานข้ามแยกพงศ์เพชร จุดที่2.แยกใต้ด่วนดินแดงกรณีมีการรวมตัวของกลุ่มทะลุแก๊ส ถนนวิภาวดี ถนนอโศกดินแดง ถนนพลโยธิน ถนนประชาสงเคราะห์
.
ทั้งนี้ ขอย้ำเตือนว่าถึงแม้กรุงเทพฯเป็นพื้นที่สีฟ้านำร่องด้านการท่องเที่ยว แต่ยังห้ามการชุมนุม รวมตัวเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ การชุมนุมมีเด็ก และเยาวชนจำนวนมากที่ถูกล่อลวงยุงยงชักจูงให้มาร่วมชุมนุมกระทำความผิด เตือนไปยังผู้ปกครอง ผู้นำชุมนุมครูอาจารย์ช่วยแนะนำแนวทางที่ถูกต้อง

——————————-