เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ม็อบไล่ตืบตร. ! หลังขวางป่วนสาดสีแดง เผาหน้าสน.

#ม็อบไล่ตืบตร. ! หลังขวางป่วนสาดสีแดง เผาหน้าสน.

30 October 2021
401   0

วันที่ 29 ตุลาคม ผู้ชุมนุมกลุ่มเยาวชนปลดแอก กลุ่มคณะราษฎรและชาวบ้าน ประมาณ 200 คน มารวมตัวกันไว้อาลัยแก่นายวาฤทธิ์ สมน้อย อายุ 15 ปี ถูก​ยิงด้วยอาวุธปืนที่คอ หน้าสน.ดินแดง แล้วรักษาตัวอยู่รพ.ราชวิถี นานเกือบ 3 เดือน ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวานนี้

ทางนายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ ได้เดินทางมาเพื่อวางพวงรีดหน้าโรงพัก เผยว่าศพเด็กคนนี้ถือเป็นศพแรกในการเรียกร้องประชาธิปไตยและเรียกร้องให้นายกลาออก อยากให้เป็นศพเดียวและศพสุดท้าย

ขณะเดียวกันพ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง ได้ออกมาพูดคุยกับมวลชนว่าจะจัดกิจกรรมตรงไหน จะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้อำนวยความสะดวกให้เหมาะสมแต่ไม่มีมวลชนคนใดเข้ามาพูดคุย ต่างจุดเทียนในที่ต่างๆตามอัธยาศัย อาทิ รั้วกั้นทางเข้าโรงพัก ริมรั้ว ศาลพระภูมิ และกลางถนน นอกจากนี้มวลชนยังนำน้ำสีแดงมาวางถวายพร้อมสาดน้ำสีแดงใส่ศาลพระภูมิรวมถึงนำรองเท้าไปปักไว้ยอดฉัตรบนหลังคาของศาลพระภูมิ

ต่อมาเวลา 18.00 น. ได้มีมวลชนจุดไฟใส่กระดาษหนังสือพิมพ์แล้วนำไปวางไว้ที่ศาลฯ เจ่าหน้าที่จึงใช้ถังดับเพลิงฉีดสกัดเพลิงพร้อมไล่ผู้ชุมนุมแตกกระเจิง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ คฝ. ได้ตั้งแนวประมาณ 50 นาย เข้าสลายการชุมนุมโดยสามารถเข้าควบคุมผู้ชุมนุมเป็นชาย 1 ราย ที่สาดน้ำแดง เอารองเท้าวางบนเจ้าที่ และอีกคนคือนายแซม จับมาไว้ได้ในสภาพอิดโรยต้องหามมาโต๊ะพยาบาล สภาพคล้ายจะเป็นลมโดยมวลชนพยายามฮือเข้ามาช่วยเหลือนายแซม แต่ถูกเจ้าหน้าที่กั้นไว้เมื่ออาการดีขึ้นได้คุมตัวขึ้นรถคุมขังไปยัง บช.ปส. สร้างความไม่พอใจมวลชนได้คว้าปากรวยและขวดน้ำใส่

เมื่อนายแซมขึ้นรถเจ้าหน้าที่คฝ.ทั้งหมดก็ถอนกำลังอย่างรวดเร็วเหลือไว้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย ที่ใช้เครื่องขยายเสียงออกคำสั่งต่างๆ ทำให้มวชชนกรูเข้าหาเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหนีสุดกำลังในระยะ 70 เมตร เข้าโรงพักหวิดถูกรุมประชาทัณฑ์ ต่อมาชาวบ้านและกลุ่มวัยรุ่นต่างตระโกนด่าทอใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง.

ที่มา กองบรรณาธิการTempo