เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ม็อบเสื้อแดงบุกป่วน ! ขวางนายกลงช่วยเหลือน้ำท่วมขอนแก่น

#ม็อบเสื้อแดงบุกป่วน ! ขวางนายกลงช่วยเหลือน้ำท่วมขอนแก่น

4 October 2022
282   0

    เมื่อเวลา 08.30 น. ของวันที่ 4 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนหลายร้อยนาย วางกำลังเข้มตามเส้นทางและจุดที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำและให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยที่จังหวัดขอนแก่น โดยมีการวางกำลังทุกเส้นทางและจุดเข้าออกทุกจุดเพื่อความปลอดภัย โดยนำแผลงเหล็กกั้น พร้อมนำโล่ และกระบอง มาป้องกันกันไม่ให้ม็อบเข้าไปบริเวณด้านในได้ โดยให้หยุดอยู่ที่บริเวณรอบนอกเท่านั้น

ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดง ได้นำรถติดตั้งเครื่องขยายเสียงพร้อมมวลชนจำนวนมาก มาขึ้นปราศรัยและโจมตีการทำงานของนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะปัญหากัญชา ปัญหายาบ้า ที่ทำลายสังคมในปัจจุบัน รัฐบาลไม่สามารถปราบได้

ส่วนทางด้าน อสม.ตำบลบ้านเป็ด ถือดอกไม้มารอต้อนรับและให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี พร้อมฝากผู้สื่อข่าวถามนายกรัฐมนตรีด้วยว่า เงินที่บอกว่าจะเพิ่มให้ อสม.เดือนละ 3000 บาทนั้น เมื่อไหร่จะได้ ขอให้เห็นใจ อสม.ด้วย เพราะ อสม.คือด่านหน้าที่ทำงานให้กับทางราชการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดแรกที่นายกรัฐมนตรีจะลงตรวจเยี่ยมก็คือ ที่บริเวณโดยรอบบึงหนองโคตร บ้านคำไฮ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง ซึ่งเป็นบึงขนาดใหญ่ และเป็นแก้มลิง รอรับน้ำจากแหล่งต่างๆ ของเขต อ.เมือง ที่จะไหลมารวมกัน ปีนี้ฝนตกหนักจึงทำให้น้ำล้นอ่างมาท่วมถนนสายรอบบึง และทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านที่อยู่โดยรอบของบึงหนองโคตรมานานหลายวันแล้ว